ถ้าพ่อ-แม่ต้องง้อลูกๆ จะเรียกว่าลูกๆเหล่านั้นเป็นลูกอกตัญญูได้มั๊ย ?

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Jun 22, 2014 by ยี ช่างสงสัย (40,280 points)
selected Aug 5, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer
มันคงไม่ถึงขั้นอกตัญญูหรอก เเค่งอนกันเเค่นั้น
+3 votes
answered Jun 28, 2014 by Cmajer7 (255,670 points)
คิดว่าไม่นะ
+2 votes
answered Aug 13, 2014 by Light (300,080 points)
อกตัญญู คือเนรคุณ ทรยศ หักหลัง ไม่ซื่อสัตย์ ผู้ระลึกไม่ได้ว่าใครเคยทำดีเคยช่วยเหลือเกื้อกูลตนมา ผู้ลืมบุญคุณของคนอื่นที่ทำแก่ตนมา ผู้ไม่ยอมรับบุญคุณของใครทั้งนั้น เรียกว่า คนอกตัญญู.....ถ้าลูกประพฤติเยี่ยงที่กล่าวมาจึงจัดว่าเป็นคนอกตัญญู
 
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...