ถ้าตู้เย็นรกควรจัดการอย่างไร ?

+5 votes
30 views
asked Nov 5, 2014 in คำถามอื่น ๆ by ครูแก่ (782,620 points)
ให้สะอาดเรียบร้อย

ในแบบของคุณเอง

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Nov 5, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ห้ามนำถุงพลาสติกเข้่าช่องฟรีสและ ช่องลิ้นชัก เพราะมันจะไปกั้นทางไหลเวียนกระจายของความเย็น

อาหารใช้บ่อยระยะสั้นปัจจุบันอยู่ด้านนอก ของเก็บได้นานด้านใน

หลังตู้เย็นห่างผนัง20ซม.ดีมาก
+3 votes
answered Nov 5, 2014 by Jasmine (236,630 points)

หุ้มถาดรองตู้เย็นดว้ยพลาสติก         วิธีนี้จะป้องกันคราบสกปรกให้ตู้เย็นได้อยู่หมัด หากมีอาหารหกเลอะก็แค่ลอกแผ่นพลาสติกเหล่านี้ทิ้งคะ แล้วก็นำแผ่นพลาสติกแผ่นใหม่มาหุ้มก็เรียบร้อย    อาหารประเภทนม และของสด ไม่ควรวางไว้ที่ช่องข้างประตูตู้เย็น แต่ให้วางไว้ชั้นบน ๆ ที่ติดกับแผงควบคุมอุณหภูมิ เพราะความเย็นในจุดนี้เหมาะสมกับการเก็บรักษาของสด ส่วนประตูตู้เย็นจะเป็นบริเวณที่ความเย็นกระจายตัวไปหาได้ค่อนข้างน้อย ดังนั้นเอาไว้วางแค่ขวดน้ำดื่มก็พอค่ะ

+3 votes
answered Nov 6, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ก็จะทำความสะอาดอยู่บ่อยๆครับผม...
+3 votes
answered Nov 6, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
จัดตู้ใหม่ ถือโอกาสล้างตู้เลยค่ะ
+3 votes
answered Nov 6, 2014 by Light (300,040 points)
ฟาดเรียบค่ะครู

พอตู้ว่างค่อยซื้อเพิ่มใหม่จัดระเบียบแถวดีๆ ตู้จะได้มีระเบียบนะคะ สุขสัต์วันลอยกระทงค่าา
+2 votes
answered Nov 7, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
ทิ้งสิครับ..

ทิ้งของต่างๆ   ที่หมดอายุ-ไม่จําเป็น

ของบางอย่าง-บางชนิดไมจําเป็นต้องเก็บในตู้เย็น.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...