ถามจริงๆครับ..

+7 votes
58 views
asked Nov 2, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
คุณชอบลอยกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ
และ/หรือที่ย่อยสลายได้ง่ายๆในเวลาอันสั้น
...หรือ...
ชอบกระทงที่แสนสวยแต่ใช้วัสดุสังเคราะห์
แล้วใช้เวลาย่อยสลายนานนน..มากๆๆ
~~~~ชอบใช้แบบไหนกันครับ!!

ขอบคุณครับ^___^

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Nov 2, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
แบบวัสดุธรรมชาติครับจะได้แบ่งเบาภาระของโลกของพนักงานเก็บมูลฝอยและอีกหลายๆส่วนซ่ึงเกี่ยวกันแบบเป็นห่วงโซ่ครับ...
+4 votes
answered Nov 3, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผม..ว่าแบบที่ทําจากวัสดุธรรมชาติ  จะดีกว่า  เพราะ..

จะไม่ทําให้เกิด วัสดุตกค้าง + เกิดปัญหาข้างเคียงในภายหลัง  ซึ่งเป็นพิษ+กําจัดยาก.
+4 votes
answered Nov 3, 2014 by non (4,570 points)
reshown Dec 30, 2015 by Pa-Mok
ชอบแบบกระทงใบตองมากกว่าค่ะ พับเองได้ถึงแม้ไม่สวยงามเหมือนใครๆ แต่อยากให้มันเป็นไปตามขนบธรรมเนียมแบบดั้งเดิมดีๆ ค่ะ รักษ์โลกด้วย
+3 votes
answered Nov 3, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ใช้วัสดุธรรมชาติครับ

เพื่อให้สลายได้ในเวลาไม่นานเกินไป
+4 votes
answered Nov 4, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ชอบลอยจากหยวกกล้วย ธรรมชาติ

ไม่ก็ดอกบัวดอกเดียวก็ลอยได้ สวยดีด้วย
+3 votes
answered Nov 4, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ใช้วัสดุธรรมดา ใบตอง ต้นกล้วย ดอกไม้ข้างบ้านธรรดาๆ มีแค่ดาวกระจาย บานไม้รู้โรย ดอกเข็ม  พวงชมพู แต่งดีๆออกมาสวยกว่าที่เขาทำขายอีกนะครับ

ปล. ใช้วัสดุธรรมชาติผมรู้สึกว่ามีมนต์ขลังมากกว่า แบบไทยดั้งเดิมครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...