วันลอยกระทง คุณทำกระทงกันเองหรือว่าซื้อครับ

+4 votes
45 views
asked Oct 31, 2014 in คำถามอื่น ๆ by อัศวิน (136,440 points)
ผมว่าทำเองได้อารมณ์ของเทศกาลมากกว่านะครับ เพราะที่บ้านผมทำกันเองทุกปี ใช้ต้นกล้วย ใบตอง ดอกไม้ เท่าที่มีแถวบ้าน ทำออกมาในแบบฉบับตัวเอง แล้วมาประชันกัน ความสวยและความสมดุล ใครไปลอยแล้วคว่ำได้โดนหัวเราะ เยาะ 55

Please log in or register to answer this question.

8 Answers

+3 votes
answered Oct 31, 2014 by JNS (511,530 points)
selected Nov 2, 2014 by อัศวิน
 
Best answer
เมื่อก่อนที่บ้านจะทำกระทงช่วยทางวัดครับ!!
และเราจะแยกกันทำขายด้วย...ก็ทำจาก
ต้นกล้วยใบกล้วยนี่แหละครับ!!ต้องใช้ความ
ชำนาญในการตัดต้นกล้วยไม่ให้เอียง..และ
ต้องเสมอกัน

ตอนประกอบก็ต้องจัดสมดุลย์และทดสอบก่อน
จึงจะถือว่าสมบูรณ์ครับ!!

มาระยะหลังด้วยความไม่พร้อมในหลายๆอย่าง
จึงไม่ได้ทำขาย...แต่ก็ยังทำไว้ลอยเองอยู่ครับ!!
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
โอ้ว ดีมากเลยครับ ได้บุญด้วย ผมเคยคิดจะทำขายแต่ฝีมือไม่ถึงขั้น55 ขอบคุณครับ
+5 votes
answered Oct 31, 2014 by Cmajer7 (255,670 points)
คงซื้อน่ะครับเพราะสะดวกกว่าครับ...
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ
+4 votes
answered Oct 31, 2014 by Light (300,080 points)
ทำเองค่ะ
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ
+4 votes
answered Nov 1, 2014 by super_hero (42,010 points)
ส่วนใหญ่จะซื้อเขาครับ เพราะว่าไม่มีเวลาทำเอง
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ
+3 votes
answered Nov 1, 2014 by Pa-Mok (913,800 points)
กระทงของผม..เรียกว่า..กระทงอนาถา..ครับ

ไม่มีไรมาก..เอาแผ่นโฟมตัดเป็นวงกลม + ปักด้วยเทียน  แล้วก็ลอยในอ่างอาบนํ้า.> Bathtub. ในห้องนํ้า

เพราะ..ในถิ่นที่อยู่ไม่มีใครเค้าลอยกระทงกัน..แฮ่ๆ
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ของแบบนี้อยู่ที่ใจ เราขอขมาพระแม่คงคา ไม่มีอะไรอธิฐานด้วยจิตก็ได้ ลองหาดอกไม้มาประดับนิดนึงก็ดีนะครับ อยากกลับประเทศไทยหรือยังครับ หุหุ
+4 votes
answered Nov 1, 2014 by Jasmine (236,650 points)
ทำเองคะ
commented Nov 1, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ
+3 votes
answered Nov 2, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
ซื้อครับ

ครอบครัวเราไม่มีเวลามากพอสำหรับการเตรียมทำกระทงเอง
commented Nov 2, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
ครับ ขอบคุณครับ
+3 votes
answered Nov 4, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
สมัยเรียนทำเองค่ะ ภูมิใจที่ทำแล้ว มันลอยน้ำได้ ยะฮู้

 

แต่พอวัยทำงาน ซื้อเอาค่ะ 555
commented Nov 4, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
55++ ของผม ณ ปัจจุบันยังเอียงแล้วก็คว่ำ ขอบคุณครับ
commented Nov 5, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
55 แต่ก็ดีนะคะ ที่มันยังได้ลอยบ้าง ก่อนจม
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...