boutique อ่านภาษาไทยว่าอย่างไร และแปลว่าอะไรครับ

+6 votes
1,227 views
asked Oct 30, 2014 in ภาษาต่างประเทศ by Miscellanous (129,060 points)
ผ้าบูติก โรงแรมบูติก รถบูติก ฯลฯ

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Oct 30, 2014 by อัศวิน (136,440 points)
selected Oct 31, 2014 by Miscellanous
 
Best answer

อ่านว่า บู ทิค รึเปล่าวครับ ค้นดูแล้วเจอนี่มาครับ

Boutique  (อ่านว่า บู ทิค)  แปลว่า  “ร้านเล็กๆที่ขายสินค้าเฉพาะเจาะจง”
 
คำนี้เป็นคำนาม แปลว่า “ร้านเล็กๆ ที่ขายสินค้าหรือบริการ ที่เฉพาะเจาะจง”  เช่นพวกสินค้านำเข้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน หรือเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย  หลังๆ มานี้เราจะพบเห็นคำนี้บ่อยๆ ในนาม Boutique Hotel  ซึ่งหมายถึง โรงแรมเล็กๆ ที่มีความโดดเด่นเฉพาะทางเช่น ตกแต่งสวยน่ารัก หรือ อาจจะมีการบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง
 
+4 votes
answered Oct 30, 2014 by Light (300,040 points)
บูทิคิ่ว ....แหะๆ ล้อเล่ง ..รอฟังด้วยคนค่ะ
+4 votes
answered Oct 30, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอรับความรู้ด้วยครับ

เพราะผมไม่ถนัดเรื่องภาษา

เห็นคนเขาอ่าน บู-ติก  ก็ไม่มั่นใจว่าถูกหรือผิดประการใด
+4 votes
answered Oct 30, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Nov 1, 2014 by Miscellanous

สับปะรดบูติก = สับปะรดภูแล เป็นบูติกมั้ยครับ มันเล็กขนาดกำปั้นผู้ชาย

commented Oct 30, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
โอ้โฮ....สุดยอด
รูปหล่อน่าดู คุณ Miscellanous.
commented Oct 31, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ชายคนนี้ ไม่รู้จักครับ ขอยืมภาพโชว์ชั่วคราว เน้นขนาดสับปะรด เล็กพริกขี้หนู small pineapple
จิ๋วแต่แจ๋ว ไม่แพงอะไรเทือกนั้นครับ
+3 votes
answered Oct 30, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
edited Oct 31, 2014 by Pa-Mok
จากที่มีการบันทึก.>

boutique. >  bou >  บู     tique >  ทีค ( สระ  อี )

-------------------------------------------------------------

ลืมตอบคําแปลครับ....

Boutique. > =  ร้านขายของขนาดกระทัดรัด ที่ขายพวกเสื้อผ้า + ของใช้ที่เข้ากัน และของขวัญต่างๆ แต่ราคาสินค้าจะสูงกว่าร้านอื่นๆ.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...