ขอซักหนึ่งประโยคในค่ำคืนนี้...

+7 votes
45 views
asked Oct 12, 2014 in คำถามอื่น ๆ by super_hero (41,140 points)
ถ้าคุณจ้องมองท้องฟ้า.... คุณคิดอะไรภายในใจบ้าง

ถ้าคุณนั่งมองทะเล....คุณปล่อยใจลอยคิดอะไรบ้าง

ขอขอบคุณทุกคำตอบที่ดีๆครับ

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+5 votes
answered Oct 12, 2014 by อัศวิน (136,440 points)

ทุกสิ่งมากมาย ในชีวิต ทั้ง อดีต ปัจจุบัน อนาคต เราอยากมีชีวิตแบบไหน ทุกวันนี้คือสิ่งที่เราอยากจะทำรึเปล่าว จริงแล้วเราอยากทำอะไร ผมกำลังมองหาความสมดุล สิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข มีความหมาย คิดไปเรื่อยเพลินๆแต่ก็อยู่กับปัจจุบัน ครับ บางทีก็คิดถึงใครบางคนที่ไม่รู้ว่าจะคิดถึงเราบ้างรึเปล่าว หุหุ 

+5 votes
answered Oct 12, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ถ้ามองท้องฟ้าไม่ได้คิดอะไรเลยแต่จะรู้สึกโล่งโปร่งสบายและอยากจะล่องลอยข้ึนไปบนท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ไพศาลปล่อยกายปล่อยใจให้ล่องลอย..ถ้ามองทะเลก็คงปล่อยกายปล่อยใจให้ด่ืมด่ำกับธรรมชาติ..ประมาณน้ันครับ...
+4 votes
answered Oct 12, 2014 by 3D (4,890 points)
มองฟ้าชอบมองก้อนเฆฆ ทำให้จิตนาการเป็นรูปต่างๆได้ดี  มองทะเลชอบมองดูคลืนนและชอบฟังสียงคลื่นกระทบฝั่ง ได้ความสงบใจรื่นรมย์ดีครับ
+3 votes
answered Oct 13, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
>   ท้องฟ้า. >  มีเอกลักษณ์ ที่พิเศษ. >  คือความเงียบสงบ.  ไม่ว่าในยามที่มีพระอาทิตย์ หรือแสงนวลเย็นตาของพระจันทร์  เพราะทั้งสองสถานะนั้น มันเป็นตัวแทนของความห่างไกล อ้างว้าง  เป็นหัวใจ และจินตนาการอันยิ่งใหญ่ ของคนช่างฝัน  ที่สามารถบ่งบอก  และให้ความรู้สึกที่แตกต่างได้ในทุกๆอารมณ์.

 

>   ทะเล. > มีเอกลักษณ์ ที่แตกต่างในความเป็นตัวตนอย่างสิ้นเชิง. >   คือในความที่ไม่เงียบสงบ.  เสียงคลื่นที่ถาโถมซัดเข้ากับชายหาด  ลมแรงที่พัดเอากลิ่นอายของความเค็มมาให้สัมผัส และทิวทัศน์ที่สวยงาม  แต่สิ่งเหล่านี้ กลับสามารถทําให้จิตใจที่รุ่มร้อนเศร้าหมอง มลายสิ้นสูญไปพลัน และยังได้ทําให้จิตใจสงบสุขลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก  ดั่ง.  >>> ทะเลนี้มีอาถรรพณ์. <<<
+3 votes
answered Oct 13, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ท้องฟ้ามีอะไรอยู่ไกลออกไปหนอ...........................?
+3 votes
answered Oct 14, 2014 by Light (300,040 points)
ไม่คิดอะไรเลย.....นอกจากความรู้สึกว่า.....สบายใจจัง....ฮี่ๆ
+3 votes
answered Oct 19, 2014 by Psyche (7,160 points)
ตอนมองฟ้า คิดถึงอีกคนตรงฝั่งฟ้า มอง

ทะเลคิดถึงใครคนนั้น ว่าจะสุขทุกข์เพียงใด
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...