นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ถ้าให้เรียนภาษาต่างชาติเพิ่มอีกหนึ่งภาษา อยากเรียนอะไรกัน

+7 votes
219 views
asked Oct 6, 2014 in ภาษาต่างประเทศ by NatchaN (34,950 points)

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Oct 6, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
เรียนภาษาจีนค่ะ เพราะตอนนี้เราว่าเศรษฐกิจของจีนเข้าไปครอบคลุมทั่วโลกแล้ว

ไม่แน่นะคะอีกหน่อยอาจจะกลายเป็นภาษาสากลก้อเป็นได้ค่ะ
+4 votes
answered Oct 6, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)

ภาษาจีนครับ

image
+5 votes
answered Oct 6, 2014 by Jasmine (236,630 points)

ภาษาเวียดนาม เขมร มาเลเซียคะ
           ไม่ได้มาแนะนำกันมั่วซั่วนะคะ อย่าเพิ่งมองว่าเป็นภาษาที่ไม่น่าเรียน ภาษาของประเทศเพื่อนบ้านเราจะสำคัญในอีกปีข้างหน้าด้วยเหตุผลที่ว่า บทบาทของประชาคมอาเซียนจะมีมากขึ้น ซึ่งการมีกลุ่มประชาคมอาเซียนเข้ามา จะทำให้ประเทศในกลุ่มอาเซียนมีความเสรีกันมากขึ้น ทั้งการทำงาน ภาษา วัฒนธรรม ตอนนี้กลุ่มประเทศรอบๆ เพื่อนบ้านเราเค้าก็เริ่มเรียนภาษาไทยกันแล้ว คิดดูแล้วกันว่าอีกหน่อยเปิดแบบเสรีขึ้นมาจริงๆ ประเทศเพื่อนบ้านเค้าได้ภาษาเราก็มาทำงานในบ้านเรา มาแย่งงานเรา ถ้าเราไม่ได้ภาษาอื่น(ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้) และฝีมือด้อยกว่าก็ตกงานนะจ๊ะ เอาเป็นว่าภาษากลุ่มประเทศเพื่อนบ้านของเราน่าเรียนมากๆ เพื่ออนาคตล้วนๆ นอกจากนี้เวลาไปเที่ยวจะได้สบายด้วย เพราะสื่อสารกันได้คะ  

commented Oct 16, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,210 points)
ถ้าเพื่อการค้า ลุงขอเรียนภาษาเวียตนาม เพราะ.....
+5 votes
answered Oct 6, 2014 by ging halai (64,710 points)

ขอเลือกเป็นภาษาที่ไม่ค่อยถนัดแล้วกันค่ะ ภาษาฝรั่งเศสและเยอรมันค่ะ ขอเป็น 2 ภาษานะค่ะ5555image

+3 votes
answered Oct 7, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
ภาษาจีน.
+4 votes
answered Oct 7, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ภาษาญี่ปุ่นค่ะ

คือมันหางานง่าย โรงงานญี่ปุ่นขึ้นเป็นดอกเห็ดแถวบ้าน

 

จริงๆอยากรู้ทุกภาษา รู้สึกทึ่งกับคนที่เค้าเก่งภาษา ยิ่งเยอะยิ่งดี มันน่าหลงไหล

 

แล้วนัตจังหล่ะ
commented Oct 7, 2014 by NatchaN (34,950 points)
อยากเรียนภาษาฝรั่งเศสค่ะ จะได้อ่านวรรณกรรมหลายๆ เรื่อง ที่ต้นฉบับเป็นภาษาฝรั่งได้
commented Oct 8, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
จำได้ เคยมาตอบของเค้าก็แบบนี้ แล้วมีหนังสือแนวไหนน่สนใจบ้าง แค่ ภาษาไทย ก้แทบไม่ได้หาซื้อมาอ่านเลย
+3 votes
answered Oct 16, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,210 points)
ภาษาจีนครับ เรียน 2 เวอร์ชั่น จีนกลาง กับ จีน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...