ควรรณรงค์อย่างไรให้เด็กประหยัดน้ำในโรงเรียน ?

+3 votes
28 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 1, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Oct 5, 2014 by ครูแก่
 
Best answer
๑.ทำBrainstrom ทุกชั้นเรียน แล้วบันทึกข้อสรุปเป็นการกระตุ้นนักเรียนทุกคนมีส่วนร่วม

   แล้วคัดย่อลงแผ่นป้ายติดตามป้ายประกาศและห้องน้ำ

๒.บังคับใช้น้ำในจุดสำคัญ

เช่นก๊อกประปาอ่างล้างมือในห้องน้ำ แบบกดหนึ่งครั้งชนิดติดหัวตะแกรงแบบฟู่ฝอย น้ำทิ้งส่วนเกินจะน้อยกว่าก๊อกทั่วไป50%

ห้องน้ำติด เซ็นเซอร์ในโถส้วมผู้ชายฉีดอัตโมัติแล้วหยุดเอง

ก๊อกน้ำทุกจุดเปลี่ยนเป็นแบบกด
+3 votes
answered Oct 2, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ทำป้ายกระดาษเล็ก เขียนประโยคสั้นๆ ในจุดตรงเปิดก็อกก้ดี บางทีก็ช่วยเตือนสติได้

 

ทำกิจกรรมทุกวันศุกร์ ว่าจะไม่เปิดใช้ก็อกน้ำเลย

 

มีอีกหลายวิธี รอเพื่อนๆมาช่วยกันเติมๆตอบๆค่ะ
+2 votes
answered Oct 2, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ให้ข้อมูล-อธิบายให้เข้าใจเกี่ยวกับเรื่อง  ทําไม ? เราต้องมีการประหยัดนํ้า.

โดยจัดแสดงภาพประกอบ ในการใช้นํ้าอย่างไร ? ที่จะมีประสิทธิภาพ  และเกิดประโยชน์มากที่สุด.

รวมทั้งภาพประกอบ+การอธิบายในสภาวะขาดแคลนนํ้ามีสภาพเป็นอย่างไร ?
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...