ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองต้องแก้ยังไงหรอครับ

+4 votes
38 views
asked Sep 24, 2014 in คำถามอื่น ๆ by coppy
เวลา
เรียนแล้วพอผมตอนคำถามบางทีคำถามผมก็ไม่เหมือนกับเพื่อนผมก็คิดว่าจะถูกมั้ย
พอไม่ถูกก็รู้สึกอายผมเลยไม่กว่าแสดงความคิดเห็นนั่งเงียบอยู่คนเดียวแก้
ยังไง

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Sep 24, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ในหลายๆ เรื่องผมก็นิ่งเงียบเหมือนคุณแหละ

แต่ในเรื่องที่เราถนัด

หรือคำถามที่เราตอบได้ก็ยกมือตอบไปเลย

เมื่อตอบได้  ตอบถูกบ่อยๆ เข้า

เราจะค่อยๆ กล้าขึ้นเรื่อยๆ เอง

ไม่ต้องฝืนอะไรมากมายหรอก
+2 votes
answered Sep 24, 2014 by JNS (510,290 points)
การสร้างความมั่นใจในตนเอง
ต้องกล้าพูดกล้าคุย..ไม่จำเป็นจะ
ต้องพูดถูกในทุกเรื่อง..
กล้าเล่นกล้าหยอกล้อ...ส่วนเรื่อง
ถูกหรือผิดเราเรียนรู้ได้ครับ!!
+3 votes
answered Sep 24, 2014 by อาเฮียมาเอง (4,560 points)
แก้ตัวซิครับ ทำให้ได้ จนกว่าจะสิ้นลมหายใจ ผมว่าสำเร็จ
+2 votes
answered Sep 25, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ก่อนที่จะตอบ..  ต้องมีความมั่นใจว่า สิ่งที่จะตอบออกไปนั้น  มีนํ้าหนัก มีเหตุผล ที่เป็นจริง เชื่อถือได้ ฯ

ถ้าเรามั่นใจ  ก็ตอบออกไปโดยที่ไม่ต้องเกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น.

และ..ถ้าไม่แน่ใจ  ก็ควรนิ่งเฉยไว้   ฟังคําตอบจากผู้อื่น    นํามาเปรียบเทียบ + หาเหตุ ว่าเป็นจริงมั๊ย ?
+2 votes
answered Oct 20, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
อย่าท้อครับทุกคนไม่มีใครเก่งเกินใครเขาทำได้เราก็ทำได้.ตอบไปตามท่ีเราคิดว่าถูกจะผิดก็ช่างเถอะไม่เห็นจะเป็นไรดีกว่าไม่มีความคิดเห็นอะไร.สู้ๆครับ...
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...