อยากได้มั้ยครับ กำลังใจ

+5 votes
210 views
asked Sep 18, 2014 in ความรัก by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 18, 2014 by Miscellanous

เนื้อเพลง

ในยามที่ท้อแท้ ขอเพียงแค่คนหนึ่ง
จะคิดถึงและคอยห่วงใย
ในยามที่ชีวิต หม่นหมองร้องไห้
ขอเพียงมีใครปลอบใจสักคน

ในวันที่โลกร้าง ความหวังให้วาด
มันขาดมันหาย ใครจะช่วยเติม เพิ่มพลังใจ
ให้ฉันได้เริ่ม ต่อสู้อีกครั้งบนหนทางไกล

กำลังใจ จากใครหนอ ขอเป็นทานให้ฝันให้ใฝ่
ให้ชีวิตได้มีแรงใจ ให้ดวงใจลุกโชนความหวัง

กำลังใจจากใครหนอ ขอเป็นทาน ให้ฉันได้ไหม
ดั่งหยาดฝน บนฝากฟ้าไกล ที่หยาดริน สู่พื้นดินแห้งผาก

กำลังใจ จากใครหนอ ขอเป็นทานให้ฝันให้ใฝ่
ให้ชีวิตได้มีแรงใจ ให้ดวงใจลุกโชนความหวัง

กำลังใจ จากใครหนอ ขอเป็นทานให้ฉันได้ไหม
ดั่งหยาดฝน บนฝากฟ้าไกล ที่หยาดริน สู่พื้นดินแห้งผาก

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
โอ้โฮ....อยากได้มากมาย   มาได้ถูกจังหวะ-เวลา  ขอขอบคุณครับ
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ขอบคุณค่ะ

ตอนนี้อยากได้จากคนที่เรารักและรักเราค่ะ

แต่คงต้องเสริมสร้างกำลังใจด้วยตัวของตัวเองด้วยน่ะค่ะ
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
อยากได้เสมอครับ

ขอขอบคุณยิ่ง
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Light (300,040 points)
เปลี่ยนเป็นเลี้ยงข้าวสักมื้อ จะประทับใจสุดๆ ฮ่ะ

ดั๊น! ชอบอะไรที่เป็นรูปธรรม.......ฮี่ฮี่
commented Sep 18, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
คุณไตรภพ ลิมปพัทธ์ ----->>คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้
อ่านดูสิครับ
http://www.oknation.net/blog/mylifeandwork/2011/07/22/entry-1

Miscellanous ----->> คุณได้มากกว่าที่คิด
commented Sep 19, 2014 by Light (300,040 points)
สาธุธรรมค่ะ ^__^
commented Sep 19, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
อมิตตพุทธ !!!!
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by khemesara (260 points)
โอโหเพลงนี้..ตอนเด็กแม่เคยร้องให้ฟังบ่อยมากค้ะ ร้องแล้วก็สอนเราด้วย

อาจจะดูเป็นเพลงๆนึงที่่ธรรมดา แต่สำหรับเราเพลงนี้มีค่ามากเลยค่ะ

ทุกๆครั้งที่ท้อ ชอบนึกถึงเพลงๆนี้ที่แม่เคยร้อง ระหว่างนั้นมีคำต่างๆสอนพร่ำสอน

แม่บอกเสมอค้ะว่า "ทุกๆคนน่ะ ไม่มีใครหรอกที่ไม่เจอกับปัญหา ไม่ว่ามันจะเข้ามาทดสอบเรามากหรือน้อย เราก็ต้องผ่านไปให้ได้ แต่ถ้าครั้งไหนมันเหนื่อยจริงๆ บางปัญหาที่ยังแก้ไม่ได้ก็หันหลังให้มันก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าแม่สอนให้หนีปัญหาน้ะ เพียงแค่วางมันลงในวันที่เราเหนื่อย ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้ เดี่ยวเราก็ผ่านมันไป แต่จำไว้เสมอเลยน้ะว่า ถ้าเราผ่านมันไปได้ นั่นแหละ..สิ่งที่เราจะได้มันมีทั้งความเข้มแข็ง มีทั้งบทเรียน มีมากมาย มันมีค่ากว่าที่เราคิดน้ะ ไอปัญหาเนี่ย"
commented Sep 18, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
สาธุ น้อมเข้ามาไว้ใจ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...