ในครอบครัว คุณเป็น > ลูกคนที่เท่าไร ? <

+4 votes
38 views
asked Sep 18, 2014 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (903,790 points)
>  ลูกคนเดียว.>

ข้อดี. > เป็นคนมุ่งมั่นในการทํางาน  รู้จักระเบียบ  มีความรับผิดชอบ.

ข้อเสีย. > เป็นคนดื้อ มีความมั่นใจในความคิเของตัวเองมากสุดๆ  และค่อนข้าง Sensitive.

  >  ลูกคนโต. >

ข้อดี. > มีความเป็นผู้นํา ชอบมีอํานาจ ทําตัวโดดเด่นเหนือคนอื่น  ยึดความถูกต้องเป็นหลัก.

ข้อเสีย. > หงุดหงิดง่าย ชอบใช้อํานาจ-บีบบังคับไปทุกเรื่อง ไม่วางใจคนอื่น มีข้อผิดพลาดได้ง่าย.

   >   ลูกคนกลาง. >

ข้อดี. > น่าคบ  มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง  เป็นมิตรกับคนทั่วไป  ใช้ชีวิตเรียบง่าย.

ข้อเสีย. > มีความกระตือรือร้นน้อยกว่าคนอื่น  แต่หากว่าสิ่งที่คาดหวังไว้ไม่สําเร็จผลจะลงโทษตัวเองในแง่ลบ.

    >   ลูกคนเล็ก.>

ข้อดี. > เป็นคนที่ชอบสนุกร่าเริง มีความเป็นมิตรกับคนทั่วไป เข้ากีบคนง่าย เป็นคนเปิดเผย.

ข้อเสีย. > ชอบเบื่อง่าย  เอาแต่ใจตัวเอง  แบบว่าความสนุกสนานหมดไป  ก็้หมือนงานเลี้ยงที่เลิกลา.

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
เป็นลูกคนเล็ก ...ยอมรับว่าตรงกับหลักจิตวิทยา...ตามหลักวิชาการข้าวทุกเม็ด พฤติกรรมทุกอย่างที่ผู้ปกครองกระทำต่อเด็ก จะส่งผลถึงอุปนิสัยของเด็กในอนาคตอย่างแน่นอน....ลูกคนเล็กถูกละเลย พ่อแม่ไม่ค่อยเคร่งครัดเท่าลูกคนแรก ปล่อยตามใจเด็ก และคอยโอ๋ ห้ามพี่แกล้งน้อง....ดีว่าเป็นคนรู้ผิดรู้ชอบ ไม่เกเร มีปู่ย่าตายายอบรมบ่มนิสัย จึงรอดตัว...

ขำกับข้อเสีย ตอนเด็กๆมีนิสัยแบบนั้นค่ะ พอโตมาอะไรๆก็ดีขึ้น.....ฮี่ฮี่ :))
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
ลูกคนกลางมีท่าทีเป็นมิตรก็จริง แต่คบยาก การเมืองสูง  แถมยังเจ้าชู้ จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน ......

(ฮี่ฮี่... มีแอบจิก)
commented Sep 18, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
การเมืองไม่ค่อยรู้เรื่อง แถมความรักที่มีนั้นมั่นคงที่สุดค่ะ คริ คริ
commented Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
แง๊ว ๆ ๆ แอบจิกพี่ของตนเองค่ะ เจ้าชู้เหลือเกิน พอเราเตือนก็เล่นการเมืองใส่เรา อะไรแบบนี้ น่ะ
commented Sep 18, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
จ้าาาา 555
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
แล้วจะมีใครกล้ามาตอบต่อมั้ยเนี่ย .....ฮี่ฮี่  ขำๆ น่า
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
ใช่เซ่ ...ดั๊น!! ไม่ควรเอามาตรฐานของดั๊นไปวัดใคร คนเราถูกเลี้ยงดูมาต่างกัน

เราทุกคนมีความพิเศษ แตกต่างกัน มีรายละเอียดปลีกย่อยแตกต่างกัน

เพราะเราคือ...มนุษย์....ไม่ใช่ซูเปอร์แมน  อิอิ ไม่เกี่ยวเนอะ...แหะๆ
+3 votes
answered Sep 18, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
เป็นลูกคนที่ 1 ครับ

ไม่มีปัญหาอะไร ทั้งกับน้อง 6 คนและคนอื่นๆ
+4 votes
answered Sep 18, 2014 by CallMe_JK (376,460 points)
คนที่ 1 คนโตนั้นเอง ก็ตรงนะคะ
+3 votes
answered Sep 18, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
เป็นลูกคนกลางค่ะ ความกระตือรือร้นมีน้อยกว่าคนอื่น

เพราะใช้ชีวิตเรียบๆง่ายๆ ไม่ค่อยหวือหวาค่ะ
commented Sep 18, 2014 by Light (300,080 points)
ลูกคนกลางน่ารักที่สุด จุฟๆ.......อ้าว! นั่น! เป็นจิ้งจกซะงั้น
commented Sep 18, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ขอบคุณจ๊ะ จุ๊บุ๊ จุ๊บุ๊
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...