ทำไมจึงเรียกว่า มาธาดอร์ ปัจจุบันมีอยู่หรือไม่

+6 votes
309 views
asked Sep 16, 2014 in กีฬา by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 19, 2014 by Miscellanous

 

เขาวัวแทงคอทะลุปาก              รอดมั้ยเนี่ย คนรอดแต่วัวตายคาสนาม

 

http://sosyalport.com/2014/05/23/boga-vs-matador-aski/

 

  

 

 

 

 

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Sep 16, 2014 by Light (300,040 points)
edited Sep 16, 2014 by Light

Matador คือ นักสู้วัวในกีฬาสู้วัว ...ไม่ทราบที่มาของคำนี้ค่ะ ทราบว่าที่ประเทศสเปนยังคงมีกีฬาสู้วัวกระทิง  ยังคงมีนักกีฬามาทาดอร์.....อิอิ! กีฬาประเภทนี้น่าเวทนายิ่งนัก สงสารสุดหัวใจ สงสารวัว sad

0 votes
answered Sep 16, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
reshown Nov 16, 2017 by Pa-Mok
...                                                                ..
+3 votes
answered Sep 17, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
edited Sep 17, 2014 by Pa-Mok
>  มาทาดอร์. > Matador.> คือชื่อ เฉพาะของนักสู้วัว  หรือนักฆ่าวัว ของประเทศสเปน  เป็นกีฬาประจําชาติที่มีคนนิยมมาก   ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ ศตวรรษที่ 8  ใน 1 ปีจะมีเทศกาลสู้วัวกระทิง. > San  Isidro.ติดกันถึง 27วัน  ในกรุงมาดริด เมืองหลวงของ ประเทศสเปน.

   >  มาทาดอร์. > จะมีหน้าที่  แสดงการหลอกล่อ วัวให้วิ่งเข้าชาร์ต  เพื่อที่จะได้ใช้ หอกสั้น ที่ซ่อนเอาไว้นั้นแทงที่ โหนกวัว หลายๆครั้งเพื่อให้วัวอ่อนกําลังลง  หอกสั้นซ่อนไว้ที่ผ้าล่อวัว  ซึ่งจะมีอยู่ประมาณ 5 อันด้วยกัน  และมี มีดดาบตรงปลายแหลม 1 อัน ไว้สําหรับแทงฆ่าวัวในตอนสุดท้าย ซึ่งจะแทงตรงหัวใจของวัว.

    >   มาทาดอร์.> จะต้องสวมใส่ชุดที่เรียกว่า. Traje  de  Luz. > ซึ่งปักเย็บอย่างปรานีตด้วยดิ้นทอง  มีเลื่อมปักหบากสี มีสีสันสวยสะดุดตา ซึ่งรวมทั้งถุงเท้า-รองเท้าด้วย  แต่ไม่มีเกราะป้องกัน.

     >  เทศกาล  สู้วัว-ฆ่าวัวกระทิง  ในกรุงมาดริด ที่ประเทศสเปนได้ถูกยดเลิก เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2557 หลังจากที่ มาทาดอร์  3 คน พ่ายแพ้แก่วัวกระทิง ในวันเดียวกัน  คือ...

รอบแรก....มาทาดอร์.. เดวิด  โมรา..ถูกกระทิงขวิดเข้า 3 แผล.

รอบที่สอง....มาทาดอร์..อันโตนิโอ  นาซาเร..ถูกกระทิงขวิด อาการสาหัส.

รอบที่สาม...มาทาดอร์..จิเมอร์เนซ  ฟอร์เตส..ถูกกระทิงวิ่งเข้าชนลอยขึ้น  และถูกแทงซํ้า อีก 3ครั้ง

ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปีที่การต้องยกเลิกการต่อสู้ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์เทศกาลการสู้-ฆ่าวัวกระทิง ที่ต้องถูกยกเลิก.

 

* หมายเหตุ.....

ภาษาสแปนนิส.. > Torero. >ภาษาอังกฤษ. > Bullfight. >  นักสู้วัว-ผู้ที่เข้าร่วมเกมกีฬาการสู้วัว.

Matador. >เป็นภาษาสแปนนิส. > นักสู้วัว-นักฆ่าวัว เป็นหัวหน้าทีมที่ทําการต่อสู้+ฆ่าวัว.
commented Sep 17, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 17, 2014 by Miscellanous
wow เยี่ยม ข้อมูลชัดเจนครับ อ่านแล้ว

ไม่น่าจะเรียกว่า กีฬา
มนุษย์มีตัวช่วย แต่วัวดุโดนรุม  มันไม่แฟร์เลย Spainเป็นฝรั่งที่แสดงออกถึงใจเหี้ยมวัฒนธรรมต่ำช้า
ถ้าเป็นประเทศเอเชีย ป่านนี้ถูกประณามไปนานแล้ว+-

ยังไม่ยกเลิกเชื่อผมเหอะ ยกแค่ปีเดียวเพราะ นักทรมาณวัวที่เหลือกลัวตายขี้ขลาดตาขาวไม่ลงสู้
commented Sep 17, 2014 by Light (300,040 points)
ใช่ เขายกเลิกกลางครันเฉพาะปีนี้ค่ะ ....เพราะสู้วัวไม่ไหว
ปีต่อไปก็ยังคงจัดต่อ.....ในเทศกาลสู้วัว
สงสารวัว ดูตาของมันสิ น่าเวทนาเหลือเกิน มันถูกบังคับให้ลงสนาม และมันต้องสู้เพื่อเอาตัวรอด....แต่ท้ายสุดก็ต้องตายทุกตัว......โฮ โฮ  เศร้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...