อาการเหนื่อยโดยไม่ทราบสาเหตุเกิดจากสาเหตุใด ?

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Sep 14, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Sep 16, 2014 by ครูแก่
 
Best answer
ไม่ใช่หมอนะ เอาเป็นว่าคุยกันพื้น ๆ

เมื่อไม่ทราบสาเหตุ ต้องเดาเอาว่าเกิดจาก

๑.น้ำหนักตัวเกินพิกัดความสูงปกติมาตรฐาน

๒.ตรวจร่างกายแล้วปลอดโรค มุ่งไปที่ความเครียดความกังวลจากจิตประสาท

๓.โรคปอดหอบหืด ที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจึงไม่รู้ตัว

๔.อันนี้ตรงเลยถ้าเป็น ต่อมไทรอยด์ผิดปกติหรือลักษณะโตขึ้นทั้งแบบมีพิษและแบบไม่มีพิษ

๕.เรื่องพฤติกรรมการกระทำ พักผ่อนไม่เพียงพอนอนน้อย ทำงานมากกว่าปกติที่ร่างกายทนได้กล้ามเนื้อเมื่อยล้า

๖.ข้อนี้ชัดเจน หัวใจโต หัวใจรั่ว

๗.ฮอร์โมนทำงานผิดปกติ ทำให้ระบบการหายใจและอื่น ๆไม่สมดุล

๘.โลหิตจาง น้ำตาลในเลือดระดับต่ำ รับประทานอาหารน้อยทุกวัน ดื่มน้ำน้อย เช่นน้อยกว่า ๑ ลิตรต่อวัน ทำให้เกิดพลังงานน้อย เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหวมากๆจะเหนื่อยอ่อนเพลีย

๙.เรื่องที่อยู่อาศัยอยู่ในที่อับ ห้องนอนอับ อากาศร้อน อากาศน้อยไม่ไหลเวียน อ๊อกซิเจนที่ร่างกายต้องจึงน้อย

๑๐.เป็นหนี้มากทำงานมากก็เหนื่อยมากหน่อย นอนสะดุ้งทุกคืน นอนไม่หลับสนิทกลางวันจึงอ่อนเพลียเหนื่อย

๑๑.นึกว่าข้ายังแน่ แก่แล้วเหนื่อยเป็นธรรมดา 60 ขึ้นไปแค่เดินเร็ว ขึ้นลงบันไดหลายชั้นก็หอบเหนื่อยเป็นผู้สูงวัย
+3 votes
answered Sep 14, 2014 by Jasmine (236,650 points)

อาจเป็นพักผ่อนไม่เพียงพอ อดนอน ทำงานหนักต่อเนื่อง หรือมีปัญหาทางอารมณ์จิตใจคะ

ควรพักผ่อน นอนหลับให้เต็มที่ ให้เหมาะสมกับสุขภาพกินอาหารมีประโยชน์ 5 หมู่ให้ครบทุกวันออกกำลังกาย เคลื่อนไหวร่างกายเสมอคะ

+2 votes
answered Sep 14, 2014 by Light (300,080 points)
แนะนำให้ตรวจร่างกายดีกว่าค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ คุณครู
+1 vote
answered Sep 15, 2014 by Pa-Mok (912,600 points)
จากที่มีการบันทึก.....

อาจจะเกิดมาจาก.

อาการแรกเริ่มของโรคหัวใจ.

อาการของโรคปอดในระยะแรกเริ่ม.

อาการที่มาของโรคโลหิตจาง.

อาการเบื้องต้นของโรคประาท.

อาการเบื้องต้นของกล้ามเนื้ออักเสบ.

หมายเหตุ....

คําตอบนี้ได้นํามาจากการบันทึก-วินิฉัย  ในทางที่เป็นไปได้  ไม่ใช่เป็นการวินิฉัยโดยส่วนตัว  เพราะไม่ใช่หมอ.
+2 votes
answered Oct 3, 2014 by Cap Guru (5,730 points)
ขาดน้ำตาล  ขาดเกลือแร่ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ   ความเครียด
+1 vote
answered Jul 28, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ไม่ทราบครับ แห่ะๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...