หากจะมีกฎว่า น.ร. ที่อายุ 15 ปี ขึ้นไป > โกงข้อสอบ. < ถูกจับได้จะต้องติดคุก จะรู้สึกอย่างไร ?

+5 votes
98 views
asked Sep 11, 2014 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,880 points)
>  ที่ประเทศบังคลาเทศ ได้มีการออกกฎหมายมาว่า  ถ้า เด็กนักเรียน ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป  โกงข้อสอบ  ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม ซึ่งรวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย  ถ้าหากว่าถูกจับได้  จะต้องได้รับการดําเนินคดี หากผิดจริง  จะต้องถูกติดคุก  โดยไม่มีการยกเว้น.

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Sep 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Sep 12, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

บังคลาเทศ เป็นอิสลาม กฎหมายเข้มข้นลงโทษหนัก

โทษโกงข้อสอบสำหรับเด็กแบบนี้ อายุสิบห้าไม่ได้ทำให้เด็กรู้สึกว่าจะไม่โกงอีก เพราะวุฒิภาวะยังคิดไม่เป็น รับผิดชอบชีวิตน้อยยังมีผู้ปกครองช่วยตลอด

นับว่าโหดเกินไป

ถ้ายี่สิบปี จำคุกอันนี้สอดคล้องกับนานาชาติ

 

+2 votes
answered Sep 11, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
รู้สึกว่า เป็นกฎหมายที่แข็งมากครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...