ให้ตอบเล่น ๆสนุกๆผิดถูกไม่ว่ากันอ่านปุ๊บตอบทันทีเดาก็ได้ ไม่ต้องถามอากู๋เกิ้ล มาตุคาม แปลว่าอะไร

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Sep 11, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Sep 11, 2014 by Miscellanous
 
Best answer
ความหมาย....

เพศหญิง.

เป็นคําที่พระใช้เรียกผู้หญิง.
commented Sep 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 11, 2014 by Miscellanous
เป็นคำตอบแรกที่ถูกครับ
............................................................
มาตุคาม    น. ผู้หญิง, เพศหญิง, (เป็นคำที่พระใช้เรียกผู้หญิง). (ป.).
+5 votes
answered Sep 10, 2014 by admin (52,970 points)
มาตุ = แม่

คาม = ไม่ทราบครับ

เดาไม่ถูกเลย
commented Sep 10, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
เยี่ยมมากครับ ผู้กล้าคนแรกไม่ถูกครับ
ผมก็เดามาแล้วผิดเหมือนกัน นักเรียนมาถามเห็นมันแปลกดี
+3 votes
answered Sep 11, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
แปลว่า บ้านเกิดเมืองนอน ครับ

ถูกไหม ?
+4 votes
answered Sep 11, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ตอบเล่นๆนะจ๊ะ

มาตุ คือ เพศแม่หมายถึงผู้หญิง

คาม คือ ภัยที่คุกคามอันเกิดจากเพศหญิง

มาตุคามรวมกันจึงหมายถึงผู้หญิงที่ทำให้เกิดภัยได้ทุกๆด้านค่ะ

ถ้าสมัยพุทธกาลจะบอกว่ามาตุคามนั้นควรพึงระวังค่ะ

(ม่ายรุจะอธิบายยังงัยดีน่ะจ๊ะ 555)
commented Sep 11, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 11, 2014 by Miscellanous
คำตอบถูกต้องครับ

เพื่อนผมเดาว่า หมายถึง  แผ่นดินแม่  บ้านแม่
เด็กโห่ ฮา
อายเด็กบ่รู้วิชา ฟังเฉลยถึงกับอึ้ง ง่ายจัง หมายถึงคำที่พระเรียกชื่อผู้หญิง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...