เสียงกระซิบจากพงไพร..

+5 votes
63 views
asked Sep 10, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
มาฟังคำร้อยเรียงเป็นเสียงแว่ว
กระซิบแผ่วรัองรับยังขับขาน
ในพงไพรวันคืนไม่ชื่นบาน
คล้ายเสียงนั้นอ้อนวอนสะท้อนใจ
เหมือนร้องเรียกมนุษย์สุดประเสริฐ
หยุดละเมิดทำลายป่าชลาสัย
จงสดับรับฟังด้วยตั้งใจ
จะรู้ได้ผืนป่าเศร้าแสนร้าวราน
หยุดเถิดหนาอย่าทำลายตั้งใจสร้าง
ให้ป่ายังรุกคืบช่วยสืบสาน
ส่งต่อความร่มเย็นให้เป็นการ
ธรรมชาตินั้นให้คุณอบอุ่นเอย........./:นะจ๊ะ

~~~ช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติ...นะจ๊ะ.!!.^__^

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+2 votes
answered Sep 11, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Sep 16, 2014 by JNS
 
Best answer
สวัสดี-ทักทายครับ นักกลอนแห่งเมืองย่าโม ( ถ้าผมจําไม่ผิด )

ขอขอบคุณสําหรับกลอนครับ  ผมได้อ่านแล้ว  ก็มีความคิดว่า

ทําอย่างไร ?  ที่จะทําให้กลอนของคุณบทนี้  ได้ยิน ไปไกลถึง

กรมป่าไม้ ฯ

โรงเลื่อย.

นักรับจ้าง ตัดไม้-ทําลายป่า.

นักการเมือง ที่ชาติชั่ว-เลวๆ  โกง-กิน หากินกับการทําลายทรัพยากรของประเทศ โดยเฉพาะป่าไม้-ธรรมชาติ

 และก็ระลึกถึง  ทรัพยากรบุคคลแห่งชาติ   คือ >  คุณสืบ  นาคะเสถียร. <
commented Sep 11, 2014 by JNS (510,290 points)
สวัสดีครับ!!..
ขอบคุณมากมายจ้ะ
+5 votes
answered Sep 10, 2014 by Jasmine (236,630 points)

การทำลายป่ามีส่วนทำให้เกิดปรากฏการณ์โลกร้อนคะช่วยกันรักษาป่านะคะ

commented Sep 10, 2014 by JNS (510,290 points)
มาช่วยกันจ๊ะ
ขอบคุณน๊าาา
+4 votes
answered Sep 10, 2014 by Light (300,040 points)
จ้ะ  ด้วยความปรารถนาดีจากพี่เครางาม  ^__^
commented Sep 10, 2014 by JNS (510,290 points)
55555+ขอบคุณจ๊ะ
+3 votes
answered Sep 10, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ร่วมด้วยช่วยกันจ๊ะ
 
แต่ที่พี่อยู่มีแต่เสียงตั๊กแก โบร้วววว  อ๊บๆ อี๊ดๆ จ๊ะ 5555
commented Sep 10, 2014 by JNS (510,290 points)
5555+วันนี้ก็มีจ่ะ_อิอิ
มีอึ่งอ่างด๊วยย
commented Sep 10, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
ร้องเสียงอึ่งอ่างไม่เป็นนิ 555
commented Sep 10, 2014 by JNS (510,290 points)
ก็ร้องว่า_อึ่งงง_อ่างงง..ไงจ๊ะ...55555+ใช่ป่าว
commented Sep 10, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
555 เอิ๊กๆๆ
+2 votes
answered Sep 11, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

ขอร่วมรณรงค์ด้วยคนครับ

image

commented Sep 11, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับ!.คุณครู
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...