นอกจากเปลี่ยนพวงหรีดงานศพ เป็นพัดลม ยังมีอะไรอีกช่วยเสนอความเห็นครับ

+4 votes
100 views
asked Sep 9, 2014 in คำถามอื่น ๆ by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 10, 2014 by Miscellanous

ผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียง ต้องกล้าเปลี่ยนเป็นตัวอย่างของสังคมวงกว้างทั้งประเทศ

ตัวอย่าง

มีอาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์แต่งงานลูกชาย แนบใบเรียนเชิญข้อความว่า ไม่รับเงินหรือสิ่งของใดๆทั้งสิ้นท่านไปงานนับเป็นเกียรติ์เป็นพระคุณอย่างยิ่งแล้ว(หมายถึงขอให้ท่านไปแต่ตัวไม่ต้องซอง) หากท่านไม่สามารถไปได้โปรดกรุณาส่งซองที่แนบกลับเพื่อเจ้าภาพจะได้จัดอาหารได้เหมาะสม

ผมนึกอะไรไม่ออกลองตามก้นประเทศใกล้ ๆ เช่น

เกาหลี หนุ่มสาวชาวออฟฟิสนำอาหารเที่ยงแพ็คจากบ้านใส่กล่องไปรับประทานในห้องอาหารที่ทำงานนับว่าประหยัดเงินได้ทุกวัน ๑๐ ปี้สะสมเงินได้ไม่น้อย แต่บ้านเรามันน่าอายถ้าทำเยี่ยงนี้

สิงคโปร์สาวๆทุกคน พกน้ำดื่มใส่ขวดใส่กระป๋องบ้างบางคนสองขวดเล็กติดกระเป๋าสะพายประจำตัวของเธอ เวลาเข้าร้านรับประทานอาหารเที่ยง เย็นจะควักเอาออกมาวางบนโต๊ะหน้าตาเฉยจิบดื่มไปคุยไปกับเพื่อน อันนี้แน่นอนน้ำที่นั่นแพงมากแพงกว่าไทยเท่าตัว เธอจะออมเงินได้ตลอดชีวิตคิดดูสิว่าคนละเท่าไร  เมืองไทยใครทำให้เพื่อนเห็นเธอเอ้ยจะถูกตราหน้าคนขี้เหนียวขี้งกแต่เพื่อนเธอตะละคนจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิต เท่าไรเท่ากันไม่งกนะเออ 

 

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Sep 9, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ใช้พวงหรุดดอกไม้สดแทนโฟมครับ
+2 votes
answered Sep 9, 2014 by Jasmine (236,630 points)
พวงหรีดนาฬิกา พวงหรีดผ้าขนหนูคะ
commented Sep 9, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
นาฬิกาเข็มควอทก็ดีครับ คนเห็นชัดมีประโยชน์อย่างน้อย ใช้ได้ ๒ ปีขึ้น

ดีกว่าหรีด เสร็จศพเผาเป็นขยะเกะกะ แถมยังเวียนเทียนอีก
+2 votes
answered Sep 9, 2014 by Light (300,040 points)
-  ผู้ซื้อนำกล่องพลาสติก หรือปิ่นโต ส่วนตัว...ไปใส่อาหารที่ซื้อ เพื่อแทนกล่องโฟมและถุงพลาสติก

-  หิ้วตะกร้าไปจ่ายตลาด เพื่อลดการใช้ถุงพลาสติก

- ร่วมใจหยุดใช้รถส่วนตัว หันมาขึ้นรถสาธารณะแทน

- ร่วมใจแต่งกายสุภาพ ไม่สั้น ไม่บาง

- ร่วมใจไปฟังเทศน์ฟังธรรมทุกวันพระ

- คนไทยทุกคนงดขายสุรา เหล้า เบียร์ บุหรี่ และยาเสพติดทุกชนิด

- คนไทยงดรับสินบนทุกชนิด

- คนไทย เลิก  ผิดลูกผิดเมียผู้อื่น

-  no ร้านเกมส์

- no สอนพิเศษ

- ผู้บริหาร มีคุณธรรม  เลิกทำตัวเป็นสมภารกินไก่วัด

- สาวไทยรักนวล สงวนตัว เลิกใช้ตัวแลกความสะดวกสบายทุกประเภท

- ลูกน้องสาวๆ เลิกและงดพลีกายเบิกทางทุกประเภท

- ผู้บริหารต้องใส่ใจงานการ งดเดินตามเจ้านาย งดทุจริต

-  ผู้ชายไทย งดใช้ความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก

- งดมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร (วัยอันควร คือ วัยที่มีงานทำแล้วอย่างน้อย 3 ปี)

ฯลฯ
commented Sep 9, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ขอบคุณนะครับ เอาแค่ลดความสูญเสียทางเศรษฐกิจเป็นรูปธรรม

งดใช้ถุงพลาสติกในห้างสรรพสินค้าก่อนอันดับแรก ยกเว้นบรรจุอาหาร ตามข้อ ๒ ท่อน้ำจะไม่ตัน ๕๕๕
+1 vote
answered Sep 10, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ไม่ต้องมีการเลี้ยงข้าวต้มทุกๆคืน       เอาเงินนั้นถวายให้วัดเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆของวัด.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...