การที่ นางรจนาเลือกเจ้าเงาะมาเป็นคู่ ถ้ายึด > หลักประชาธิปไตย. < จะถือว่าเป็นความผิดรึไม่ ? เหตุผล ?

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+2 votes
answered Sep 1, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
selected Sep 8, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

มีทั้งผิดและไม่ผิดครับ

คือ

1.  หลักเหตุผล  รจนาถูก เพราะเธอมองเห็นทองคำเต็มไปหมด เป็มผมๆ ก็เลือกเจ้าเงาะ

2.  หลักความเสมอภาค  รจนาถูกอีก  คนอื่นก็เลือกคนที่เหล่าเธอเห็นว่าดี  รจนาก็เลือกเจ้าเงาะที่เธอเห็นว่าดีเช่นกัน

3.  หลักสิทธิและเสรีภาพ  เธอใช้สิทธิเสรีภาพได้ถูกต้องแล้ว

4.  หลักการยึดเสียงข้างมาก  รจนาผิดที่ไม่ยึดเสียงข้างมาก  และไม่เลือกตามพระบิดา แต่เธอก็เลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง  แม้จะไม่ถูกใจใครก็ตาม

5.  หลักภราดรภาพ  รจนาก็ไม่ผิด เพราะเธอเลือกคู่โดยไม่ได้แย่งพี่ๆ ซะหน่อย 555+

 

+3 votes
answered Sep 1, 2014 by Light (300,080 points)
เสรี ไม่ผิดนะ อัพทูนางรจนาค่ะ 55

จริงแล้วนางรจนาคงชอบสไตล์ผิวดำคมเข้ม ทะเล้น อะไรที่ดูแปลกตากว่าที่เคยพบเจอ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...