คุณเคยสั่งซื้อของทางอินเทอร์เน็ตมั๊ย ? และอะไรเป็นสาเหตุที่ ซื้อ/ไม่ซื้อ

+5 votes
41 views
asked Aug 31, 2014 in คำถามอื่น ๆ by admin (52,960 points)
ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลาไปเลือกซื้อของที่ห้าง ดังนั้นอะไรที่สามารถสั่งได้ทางอินเทอร์เน็ตก็จะสั่งเพราะสะดวกดีครับ แต่บางอย่างเช่นเสื้อผ้า รองเท้าก็ยังคงต้องซื้อตามร้านปรกติ

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Aug 31, 2014 by Light (300,040 points)
เคยซื้อเสื้อทางเน็ตค่ะ  ซื้อเพราะเป็นแฟนคลัปทางช่อง YouTube ค่ะ  :)
+4 votes
answered Aug 31, 2014 by ครูแก่ (782,230 points)
edited Aug 31, 2014 by ครูแก่
เคยครับ

พวกตำราและอื่นๆ

ซึ่งมีให้เลือกมากกว่าที่อุบล
+4 votes
answered Aug 31, 2014 by JNS (510,290 points)
ผมยังไม่เคยสั่งซื้ออะไร
ใชช่องทางนี้เลยครับ!!
+4 votes
answered Aug 31, 2014 by Jasmine (236,630 points)
เคยเหมือนกันคะที่ชื้อเพราะเขาขายทางอินเตอร์เนตเท่านั้นแต่ไม่ค่อยชอบชื้อของตามอินเตอร์เนตหรอกคะเพราะไม่ได้เลือกด้วยมือคะ
+3 votes
answered Aug 31, 2014 by ejiseiya (6,180 points)
ไม่เคยครับ เพราะ ของที่สั่งซื้อผ่านทาง Internet เราไม่สามารถดูตัวสินค้าได้ และเราไม่มีทางรู้ว่าผู้ขายนั้นจะหลอกลวงเราด้วยรึไม่

ดังนั้นผมจึงมักจะไปซื้อของที่ร้านค้าโดยตรงเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและเพื่อความสบายใจของตนเองครับ
+2 votes
answered Sep 1, 2014 by Pa-Mok (891,810 points)
ในถิ่นที่ผมอยู่  ผมซื้อครับ สาเหตุที่ซื้อเพราะ...

 1. ทุกบริษัท  ที่โฆษณาขาย ทางอินเทอร์เน็ทนั้น  เป็นบริษัท ที่น่าเชื่อถือ ( กฎหมายแรง ไม่มีใครกล้าทําผิดกฎหมาย )

 2. ได้รับความสะดวก ในการบริการ เช่น ถ้าสั่งซื้อของจากต่างรัฐ   เราจะไม่ต้องเสียภาษี  และถ้าเราสั่งซื้อของได้มาก  ตามกําหนดที่เค้าตั้งไว้  เราจะไม่ต้องเสียค่าส่ง  คือไม่เสียภาษี และค่าส่ง.

 3. หารายละเอียดต่างๆ  ของๆที่จะซื้อสะดวกง่ายดาย  ดีกว่าไปซื้อตามร้าน เพราะมีข้อมูลต่างๆ ที่จะค้นหาได้อยู่ในระบบแล้ว.

 4. ของที่สั่งซื้อนั้น  ถ้าชํารุด เสียหาย  หรือ ไม่ตรงกับความต้องการของเรา เช่น  ผิดรุ่น  ผิดขนาด ฯ  สามารถเปลี่ยน คืนได้  โดยที่ส่งกลับไป  และไม่ต้องเสียค่าส่งอีกด้วย

  5.  ซื้อของตามร้าน  บางอย่างจะไม่มี  เช่น อะหลั่ยของคาร์บูเรเตอร์ เครื่องรถตัดหญ้า  ถ้าของเกิน 7- 10 ปีไปแล้ว  ตามร้านจะไม่ สต๊อกของหรือะหลั่ยชนิดนั้นๆ  แต่ทางอินเทอร์เน็ท มีหมด ทุกรุ่น ทุกแบบ ทุกยี่ห้อ  ไม่ต้องไปเสียเวลาเดินหาตามร้าน  ทั่วประเทศ  จะได้ของที่สั่ง ประมาณ 4 - 5วัน

 6. การจ่ายเงิน ก็สะดวกมาก จ่ายโดยบัตร Credit Card ต่างๆที่เรามีอยู่

7. สามารถสั่งซื้อสินค้า ทุกอย่าง ทุกประเภท ได้ทางอินเทอร์เน็ท ....

    อาหารสดจากซุปเปอร์มาเก็ท  อาหารที่ทําสําเร็จแล้วจากร้านอาหาร  ยาชนิดต่างๆจากร้านขายยา

    เสื้อผ้า-รองเท้า ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น  ทุกขนาด   ของใช้ต่างๆในบ้าน  ในรถ แม้กระทั่งเครื่องมือต่างๆ  รถ - เครื่องตัดหญ้า  รถ- เครื่อง ทําความสะอาดหิมะ    เครื่องกีฬาต่างๆ  เครื่องอกกกําลังกาย  รถยนต์ ทุกรุ่น+ทุกยี่ห้อ    มอเตอร์ไซด์ทุกรุ่น+ทุกยี่ห้อ  ฯ     และแม้กระทั่ง อาวุธปืน ( ถ้ามีใบอนูญาติ) ก็สั่งซื้อได้ ทั้งปืนยาว ปืนสั้น + ลูกกระสุนด้วย.

8.  ของทุกอย่าง ที่เราต้องการจะซื้อ  ในอินเทอร์เน็ท  มีหมด .
commented Sep 1, 2014 by Light (300,040 points)
ถิ่นที่คุณอยู่นี่เยี่ยมเลย เมืองไทยน่าจะเป็นแบบนั้นบ้าง
commented Sep 2, 2014 by Pa-Mok (891,810 points)
ก่อนอื่น  
รัฐบาลต้องมีกฎหมายรองรับที่ดี. ให้กับลูกค้า คือคุ้มครองผู้บริโภค  + กฎหมายที่เด็ดขาดจัดการผู้ประกอบการ ( ที่เลว ) เข้าใจ+เคารพกฎหมาย

ผู้ที่จะทําธุรกิจนี้ต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาล  ผ่านหลักสูตรต่างๆในด้าน บริการประชาชน มีหลักฐาน-ฐานะมั่นคง เชื่อถือได้  มีจรรยาบัณในการประกอบอาชีพ สร้างความเชื่อถือ.
+2 votes
answered Oct 21, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ซ้ือครับแต่จะตรวจสอบให้ละเอียดว่าไม่ใช่มิจฉาชีพ...
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...