ระวังจะถูกจับ-ปรับทันที หากมักง่ายไม่ข้าม > ทางม้าลาย. < เริ่ม 1 ก.ย. 2557 นี้.

+4 votes
114 views
asked Aug 30, 2014 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)
>  พลตํารวจตรีนิพนธ์ เจริญผล รอง ผบชน. ผู้ช่วยหัวหน้าคณะทํางานพัฒนาแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ. เปิดเผยว่าได้เข้มงวดในการใช้กฎหมายทางม้าลาย-ทางข้าม มากขึ้ร  โดยเฉพาะที่ ถนนอโศกมนตรี  ซึ่งพบว่า ถนนเส้นนี้มีปัญหามากที่สุด  เนื่องจากตลอดเส้นทางเป็อาคาร สํานักงานหลายแห่ง  มีประชาชนเดินพลุกะล่าน ต่างเดินข้ามถนนกันตามสะดวก ทําให้เิดปัญหาระบายรถไม่ทัน  เป็นเหตุให้มีการจราจรติดขัด.

     >  พร้อมกันนี้ ได้วางกําลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าว  แลัหากพบผู้ที่ไม่ข้ามทางม้าลาย จะจับจริง+ปรับทันที         ฿ 200.00  เริ่ม 1ก.ย.นี้

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Aug 30, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Sep 12, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

คงได้ค่าปรับวันละหลายตังค์แน่ๆ

เอาใจช่วยครับ

 

ว่าแต่ว่า  ตระหนักกันหรือยังว่าทางม้าลายเขามีไว้เพื่ออะไร ?

รูปภาพตลาดยิ่งเจริญ(สะพานใหม่)ไปวัดหัวลำโพง| เราจะเห็นทางม้าลายอยู่ด้านขวาให้เราข้ามทางม้าลายไปยังฝั่งตรงข้าม

 

+4 votes
answered Aug 30, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Sep 1, 2014 by Miscellanous

ผมว่าไม่ได้ผลในทางปฏิบัติ ใหม่ๆมีผู้คอยเข้มงวด ถือไม้เรียวคอยฟาด จะเกรงใจกลัวถูกปรับ

พอไม่มีใครมาเฝ้า มันก็แปะเอี่ยเหมือนเดิม

เสนอเอาอย่างประเทศสิงคโปร์ ใครข้ามถนนนอกทางม้าลาย (ที่ชุมชนหนาแน่น)สะพานลอยข้ามถนน(ไม่มี) ในระยะ

30เมตร ถูกรถยนต์ชนตาย คนขับไม่มีความผิด เรียกว่าตายฟรีเจ็บฟรี เอ้า เสี่ยงเอาเองแถมผิดกฎหมายอีกด้วย

แต่มันไม่มีวันเกิดระบียบแบบนี้หรอกเพราะที่นี่ประเทศไทยไร้ระเบียบวินัยคือไทยแท้

http://www.singtip.com/forum/topics/2017991:Topic:372979

commented Aug 31, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ในระยะ30เมตร ถูกรถยนต์ชนตาย คนขับไม่มีความผิด เรียกว่าตายฟรีเจ็บฟรี
-----------------------------------------------------------------
ถ้าทําแบบนี้ที่เมืองไทย  ผมรับรองได้เลยว่า  ญาติๆของผู้ตาย จะต้องตามเอา ลูกปืนไปเจาะที่หัวคนขับ แน่ๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...