รู้สึกเบื่อ(มาก)..กับโครงการ...

+4 votes
41 views
asked Aug 29, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (511,530 points)
ต่างๆที่จัดทำขึ้นเพื่อผลาญงบประมาณแผ่นดิน
โดยไม่มีความละอาย.....ของผู้ที่แสวงหาผลประ
โยชน์จากตำแหน่งและอำนาจที่ตนเองมีอยู่
....ที่ตั้งกระทู้นี้ก็เพราะเห็นการกระทำซ้ำซาก
ในทุกๆการเริ่มต้นและสิ้นสุดปีงบประมาณของ
ระบบราชการไทย...โดยเฉพาะตอนสิ้นปีงบประ
มาณ...จำเป็นต้องรีบใช้เงินให้หมดเพราะจะ
ต้องรีบเสนอของบประมาณใหม่มาใช้...ส่วนงบ
ประมาณเก่าที่เหลือ
จึงต้องนำมาขุดถนนไปถมคลอง(ถมคลองให้
เป็นถนน)..~~คำเปรียบเทียบก็ใช่~~แต่ว่า~~
ที่เห็นกับตาคือขุดจริงถมจริง55555+
......ไม่มีไรครับ...ขอระบายหน่อยนึง

คุณ...คือคนดีทีรับฟังเพื่อนร่วมโลกครับ!!
~~~~~ขอบคุณทุกท่านครับ~ผ๊ม~~~

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Aug 29, 2014 by Light (300,080 points)
selected Aug 29, 2014 by JNS
 
Best answer
เบื่อเหมือนกันค่ะคุณ  คือใครได้เข้ามา พอมีโอกาสได้เห็นเงินมากๆ จากคนดี กลายเป็นโลภซะงั้น...เค้าเรียก กับดักพยายม...คนดีมีศีลธรรมเท่านั้นจะรอดจาก นรก....คนพวกนี้น่าสงสารค่ะ เค้าไม่รู้ตัวหรอกว่าโทษที่จะได้รับ พวกเค้ารับไม่ไหวแน่......ดูสุนัขที่ทำงานของดิฉันตัวหนึ่ง ผอมโซ มีแต่ซี่โครง. เที่ยวกัดกันแย่งเศษอาหาร มองแล้วน่าอนาถ เลี้ยงกันไม่หวาดไม่ไหว......พระท่านสอนว่า นี่คือเศษกรรมเท่านั้น

คุณอ่ะ โชคดีแล้ว ที่มีจิตใจดีไม่คดไม่โกง ทำดีต่อไป ความสุขสมบูรณ์รอคุณอยู่เบื้องหน้า

ทำใจร่มๆ ...
+3 votes
answered Aug 29, 2014 by Pa-Mok (900,730 points)
edited Aug 29, 2014 by Pa-Mok
เอ....นี่มันหน้าที่ของผม  ผมเป็นเจ้าของโครงการ ( ขุด-ถม-กลบ ) กว่าจะได้สัมปทานมา ก็ เสียเงินไปเยอะ  และยังต้องเลี้ยงอีกหลายรอบทีเดียว  จะขุดๆ  หรือจะถมๆ  มันเป็นเรื่องของผม  คุณมายุ่งอะไรด้วย  หว่า.

ขุดๆเสร็จ  งบขุดดันเสือกหมด   ทิ้งมันไว้อย่างนี้  รองบ ถมๆ งวดใหม่ คลอดก่อน.

 

สรุป..เมืองไทยที่น่ารักของ คุณๆ เราๆ แมร่งไม่เหมือนประเทศที่เจริญแล้วเลย  เพราะประเทศเหล่านั้น  เค้าไม่มีคอรัปชั่น   ไม่มีระบบงบประมาณบ้าบอแบบนี้    ไม่มีเงินใต้โต๊ะ  ไม่มีเงินกินเปล่า ไม่มีเวินค่านํ้าร้อนนํ้าชา ไม่มีเงินฟาดหัวหมา ฯ  ประเทศเค้าถึงเจริญ.
+3 votes
answered Aug 29, 2014 by ครูแก่ (790,650 points)
เห็นด้วยครับ

ขุด-ถม-กลบ

 

แถวบ้านผมเขามีอีก 1 วิธี  ที่อื่นจะเอาไปใช้เขาก็คงไม่ว่าอะไร

คือ

"ต้นไม้"

อยู่ดีๆ เขาก็ขุดออกจากฟุทบาท เพื่อเพิ่มความกว้างของถนนในเมือง  --------->  เบิกค่าขุดต้นไม้

ต้นไม้เหล่านี้ไม่ทิ้ง แต่เขาเอาไปปลูกในสวนสาธารณะนอกเมือง  -------------->  เบิกค่าปลูกต้นไม้ (ก็ต้นเดิมๆ)

 

บ้านเมืองก็เจริญรุ่งเรืองทันตาเห็น

555+
+3 votes
answered Aug 29, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
อบต.อบจ. ตั้งขึ้นมาซ้ำซ้อน กับ เทศบาลเมือง เทศบาลนคร

มีการเงิบงบประมาณเป็นส่วนสูญเปล่า ทรัพย์สินสาธารณะถูกลดสเป็คอายุใช้งานสั้นลง

มีแห่งเดียวในโลก ประเทศที่มีระบบซ้ำซ้อนแบบนี้ ตั้งขึ้นมาได้ยังไง สภาผู้แทนราษฏร์ยุคไหนหว่า
commented Aug 29, 2014 by JNS (511,530 points)
จริงครับ!..ผมเองคิดอยู่ตลอด
ว่า..นี่คือระบบกระจายอำนาจออก
แล้วช่วยกัน..งาบ..งบประมาณ555
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...