วาทศิลป์ คุณมีมั้ยคะ (แชร์ๆกัน)

+4 votes
263 views
asked Aug 27, 2014 in คำถามอื่น ๆ by CallMe_JK (375,980 points)
.........................................
การพูด มีวาทศิลป์ ก็ดีนะคะ พูดอย่างมีศิลปะ
ว่าแต่ ยกตัวอย่าง ประโยค ที่คุณพูดได้อย่างมีวาทสิลป์มาแชร์กันหน่อยค่ะ

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+5 votes
answered Aug 27, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
selected Sep 25, 2014 by CallMe_JK
 
Best answer
เขินจัง

แต่เมื่อเสนอมาก็จะลองยกตัวอย่างที่เคยใช้

เช่น

ประโยคว่า

"ทำแบบนี้พ่อแม่แกคงดีใจตายล่ะ"

ก็จะใช้ว่า

"ถ้าหนูขยันเรียนอย่างนี้ คุณพ่อคุณแม่คงจะปลื้มใจมากแน่ๆ"
commented Aug 27, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
เยี่ยมค่ะ เริ่ดมาก นำไปใช้ได้เสมอ ยิ่งมาพร้อม ใจที่เย็น และเข้าใจ ขอบคุณค่ะ
+4 votes
answered Aug 27, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ในท่ามกลางแสงสว่างท่านจะเห็นภาพชัดเจน

ในท่ามกลางคืนความมืดที่สุดท่านจะเห็นดวงดาวเด่นชัด

ในท่ามกลางความทุกข์ที่สุดท่านจะพบคนที่รักท่านแท้จริง
commented Aug 28, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ค่ะ ขอบคุณค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...