ผู้หญิงที่โดนผู้ชาย ตีก้น จะแจ้งความดำเนินคดีได้ไหม ?

+3 votes
138 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Aug 19, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ได้ครับ

ถ้าตีแบบหนักๆ ก็แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

ถ้าตีแบบเบาๆ ก็แจ้งข้อหาอนาจาร
+4 votes
answered Aug 19, 2014 by Kaze (12,260 points)

แจ้งไปเลย คุกคามทางเพศ เรียกค่าเสียหายได้ด้วย

       การคุกคามทางเพศ (Sexual Harassment) คือ ความประพฤติ ทางกายและวาจา ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางเพศ
       
       ตัวอย่างของการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม และถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศ
       
       1. จับแขน จับมือ จับก้น จับหน้าอก จับท่อนขา หรือขาอ่อน รวมถึงส่วนอื่นๆ ของร่างกาย โดยที่เจ้าของเนื้อตัวร่างกายไม่ได้ให้ความยินยอมด้วย
       
       2. พูดจาลวนลาม เรื่องเซ็กซ์ หรือพฤติกรรมทางเพศ ที่ทำให้เกิดความกระอักกระอ่วนใจ เช่น พูดหยอกล้อ เรื่องหน้าอกของผู้หญิง เรื่องอวัยวะเพศของผู้ชาย
       
       3. บังคับ หรือชักชวน ให้ไปออกเดท หรือนอนด้วย
       
       4. มองจ้อง เรือนร่าง สัดส่วน ด้วยสายตาที่ส่อถึงเจตนาทางเพศ
       
       5. พูดจา หรือทำกิริยาดูถูก เหยียดหยาม กีดกัน และรังเกียจ ความเป็นเกย์หรือเลสเบี้ยน
 
ว่าความให้มั้ย ไม่คิดตัง ขอตีก้นสามที
commented Aug 19, 2014 by บัณ บัณจัง (29,860 points)
สาระดีนะ  จะเชื่อดีป่าวน๊าา 555+
commented Aug 20, 2014 by Kaze (12,260 points)
เชื่อเหอะ ไม่เชื่อจับตีก้น
+2 votes
answered Aug 20, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
>  ถ้าผู้หญิง ไม่สมยอม-ยินยอม  เข้าข่ายมีความผิดฐานละเมิดอนาจาร  ตามประมวลกฎหมาย อาญา   ในมาตรา 278 - 281.

  >  มาตรา 278.. ผู้ใดกระทําอนาจารแก่บุคคลที่อายุตํ่ากว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญ ด้วยประการใดๆ โดยใช้กําลังประทุษร้าย  โดยที่บุคคลผู้นั้นไม่อยู่ในภาวะรู้ตัว หรือขัดขืนได้  หรือโดยทําให้บุคคลผู้นั้น เข้าใจผิดว่าเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกิน 10ปี หรือปรับไม่เกิน 2หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ.

 

  >  มาตรา 281..การกระทําความผิดตามมาตรา 276 และมาตรา 278  ถ้าการกระทํานั้นมิได้เกิดต่อหน้าธารกํานัล ไม่เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทํา ได้รับอันตรายสาหัส หรือถึงแก่ความตาย  หรือมิได้เป็นการกระทําแก่บุคคลดังระบุไว้ ในมาตรา 285 ย่อมเป็นความผิด อันยอมความได้.  ( ขึ้นอยู่กับผู้เสียหาย )
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...