ดึกๆอย่างนี้..มีใครอยู่บ้างงงง..ครับๆๆๆ

+4 votes
36 views
asked Aug 17, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
..ถามไรดีคิดไม่ออกบอกไม่ถูก
นอนแล้วลุกสลับท่าน่าปวดหัว
ใครไม่นอนตอบไวอย่าได้กลัว
อุตส่าห์มั่วแต่งมาอย่าว่ากัน
..ตอบง่ายง่ายตามใจข้างในคิด
หรือสะกิดเบอร์โทรฮัลโหลนั่น
ยังไม่ง่วงนี่นาอย่าว่ากัน
ตอนนี้คันยุงมากมายมาไต่ตอม
..ไต่ไม่ว่าพาพวกกระซวกแทง
แถมยื้อแย่งน่าเบื่อเพราะเนื้อหอม
โอ๊ย!คันคัน..จะหยุดไหมฉันไม่ยอม
เงื้อมือล้อมตบผางไปกลางตัว
..เสร็จไปหนึ่งขาหักกระอักเลือด
ต้องดาลเดือดปวดกึ๋นจนมึนหัว
เพราะตัวอื่นยิ้มเย้ยจนเคยตัว
แล้วก็หัวเราะร่าจะบ้าตาย
..เอาหละนะพอก่อนง่วงนอนแล้ว
เดี๋ยวเพื่อนแซวกินยาก็น่าหาย
กลับอาการเพิ่มพูนแถมวุ่นวาย
ขอบ๊ายบ่ายจบกลอนไปนอนเลย..//...คร่อก..ฟี๊

.....ราตรีสวัสดิ์...นะจ๊ะ..นะจ๊ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Aug 17, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Aug 29, 2014 by JNS
 
Best answer
อยู่ครับ กำลังง่วง เพราะวันนี้ไปป่าโมกมา ตกเย็นแวะร้านต้นน้ำ(เขาบอกว่าตั้งมาเกือบ๓๐ปีแล้ว)

แถวพระราชวังบางปะอิน อ.บางปะอิน(วนเข้าวนออก)

ไปตอบคำถามผมสิครับ ๕๕๕
commented Aug 17, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณนะครับ!
คณMiscellanous
ที่แวะเข้ามาเล่นด้วย
..จัดไปครับ
commented Aug 17, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
ตกลง.การเดินทางของคุณ เป็นยังไงบ้าง ?  และเส้นทางตามที่บอกไปนั้น ใช้ได้รึเปบ่า ? ครับ.
commented Aug 17, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
ขาไป ไปตาม 347 เป็นหลักครับตามที่คุณแนะนำมาทุกประการ สาย AH2 เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานก็ถึงวัดวรดิษฐ์ ป่าโมก ไปถึงบ่ายสอง มีเด็กจัดมาสัก ๑๐๐ คน แจกขนมปังไส้กรอก ไอศครีมวอลแบบแท่ง10 กล่อง ข้าวสาร 30 กระสอบ น้ำมันพืช 10 ปี้บ ผ้านวมหมอน หนังสือสวดมนต์ 400 เล่ม ฯลฯและเงินบริจาค หนุกหนานมีเด็กๆฝรั่งลูกครึ่งไปหลายคน

แต่ขากลับไม่ได้กลับทางเดิม ออกจากร้านต้นน้ำก็มืดแล้วออกทางหลวงสายเอเชีย AH 1 แล้วขึ้นทางด่วนวงแหวนตะวันออกแล้วไปลงพระราม๙
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับเส้นทางที่สั้นที่สุด

ทำบุญกับเด็กกำพร้าหรือเด็กขาดแคลน เห็นผลในชาตินี้เขาโตขึ้นมีภูมิต้านทานด้านจิตใจดีมากว่ายังมีคนที่เข้าใจเขายื่นมือมาโอบอุ้ม ใจสู้ๆๆ
commented Aug 18, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
ขออนุโมทนาด้วยครับ + ดีใจกับเด็กๆพวกเค้าเหล่านั้นด้วย.
ใจจริงแล้ว  ผมสงสารพระท่านมากๆเลย  เพราะต้องรับภาระในการเลี้ยงดู+รับผิดชอบในด้านต่างๆ กับเด็กเหล่านั้น  พระท่านจะมีเวลาปฎิบัติพอรึไม่ ?
ถ้ามีโอกาสก็ช่วยบอก บุญกันต่อไปครับ .
ผม.สงสัยอย่างหนึ่ง  ว่าคุณขนสัมภาระกันยังไง ?  เฉพาะข้าวสารอย่างเดียวก็ 30 กระสอบแล้ว  มากทายจริงๆ  หรือว่าสั่งซื้อจากที่นั่น.
commented Aug 18, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Aug 18, 2014 by Miscellanous
หลานสองคนกับเพื่อน ๆของเขาเป็นต้นคิดออกเงินออกแรงและบอกบุญต่อกับคนสนิทครับ ผมและคนข้างๆไปร่วมด้วยช่วยกัน
ทำบุญครั้งนี้ขอให้ทุกท่านได้รับบุญเท่าๆกันครับ

เมื่อวานสมภารท่านไม่ลงให้ หลวงพ่อพระครูสมุห์เดือนลงรับแทนให้พร กรวดน้ำแจกพระห้อยคอ
สนทนากับหลวงพ่อแล้วรู้สึกเย็นใจ
ส่วนข้าวสาร ไม่ต้องขน เพื่อนของหลานไปสั่งร้านแถวป่าโมกมาลงให้ตามคำแนะนำของวัด สั่งกระสอบละ50กก. แต่ได้จริงแบบ 49 กก.พิมพ์ติดที่กระสอบ
สมัยโน้นไปทำบุญข้าวสารให้เด็กกำพร้าวัดสระแก้ว 20 กระสอบป่าน(100 กก.)ผมไปชื้อที่ตลาดแล้วเลือกเอาแบบนี้แล้วรอดูทางร้านขนไปให้ที่วัด(มีคนเคยเตือนร้านจะลักไก่ประจำ)

สมัยโน้นที่วัดสระแก้ว
+3 votes
answered Aug 17, 2014 by Pa-Mok (891,880 points)
กลอนเพราะๆยามดึกๆ

เวลาของผม 11.50am.

เวลาของคุณเกือบ เที่ยงคืน  (13ชม.ต่างกัน )

แต่คิดว่าเดี๋ยวคุณก็คงจะง่วงแน่ๆ

    สวัสดี-ราตรีสวัสดิ์.ครับ
commented Aug 17, 2014 by JNS (510,290 points)
ตอนนี้ยังไม่ง่วงเท่าไรครับ!
กลอนพาไปน่ะ..ก็หนุกหนานไปเรื่อยละครับ!

ขอบคุณนะครับ!คุณPa-Mok
+3 votes
answered Aug 18, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
เพิ่งมีโอกาสเข้ามาอ่านกลอน

กลอนเพราะดี

ขอบคุณมากครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...