สวัสดีครับ!..ทุกท่าน..(ลองอ่านดู)

+6 votes
72 views
asked Aug 15, 2014 in คำถามอื่น ๆ by JNS (510,290 points)
....คือว่า..ไม่ได้ตั้งกระทู้นานแล้ว
....เลยลองแต่งมาแบ่งอ่าน....อิอิอิ
....ไม่เครียดๆครับ!!..

ยามย่ำแย่ยืนอยู่อย่างยากยิ่ง
แม้มวนมิ่งมิตรมีมาเมินหมาง
เจ็บใจจริงแจบจนจึงเจือจาง
หมู่มิตรหมางมันเมินไม่มามอง
แสนสับสนสรรสร้างสิ่งสุดสวย
เหมือนมอดม้วยมืดมนมันหม่นหมอง
อยากหยุดอยู่ยั่งยืนอย่างยกย่อง
ไร้แรงร้อง......รุมเร้า.....เราร้าวราน

..55555+....เอิ๊กกกก
ขอบคุณนะจ๊ะ

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Aug 16, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Aug 29, 2014 by JNS
 
Best answer
เรื่องจริงยิ่งกว่าละครค่ะ

 

ยามนี่แหละจะได้พิสูจน์ว่าเราจะแกร่งได้แค่ไหน

เพื่อนที่ว่าดี จะรักเราจริงมั้ย ยามเราลำบาก

 

พอผ่านมาได้ เราจะแกร่งขอแค่ อย่าตายก่อนนะคะคุณหนึ่ง

กลอนสละสลวยดี
commented Aug 16, 2014 by JNS (510,290 points)
จริงอย่างที่คุณเกดกล่าวมาเลยหละ
และผมจะต้องอยู่ต่อแน่ๆ..
รอดูด้ายยย.เล๊ย.!........อิอิ
~~~~ขอบคุณครับ!!
commented Aug 16, 2014 by CallMe_JK (375,980 points)
ยิ้มเข้าไว้ค่ะ รอดูๆ
+6 votes
answered Aug 15, 2014 by อัศวิน (136,440 points)

ผมชอบกลอนนี้ จะความหมายเดียวกันไหม หุหุคติชีวิต

 

เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง 
เมื่อหม่นหมองมิตรมองเหมือนหมูหมา
เมื่อหมดมีหมดมิตรมุ่งมองมา 
เมื่อมอดม้วยหมูหมาไม่มามอง

commented Aug 15, 2014 by JNS (510,290 points)
ความหมายเดียวกันครับ!
จะต่างก็ตรงที่ผมแต่งเอง
และใช้ตัวอักษรให้ฉีกแนว
ออกไปครับ!
..ตอนแต่งผมก็นึกเปรียบเทียบ
ตามบทกลอนที่คุณโพสครับ!!
+5 votes
answered Aug 15, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)

อารายจะขนาดนั้นจ๊ะ หุหุ

ย ม จ ม ส ม ย ร เดินขบวนตามกันมาเลยนิ

ยัง มี ใจ มอบ ส่ง มา ใย ร้าวราน....

 

 

commented Aug 15, 2014 by JNS (510,290 points)
555555+พี่ลองแต่งดู
ใช้ได้ป่าว...อิอิ
..คิดถึงน้องน๊าาาาาา..
commented Aug 15, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
พี่หนึ่งทำงานอยู่รึเปล่าจ๊ะ
commented Aug 15, 2014 by JNS (510,290 points)
ทำงานจ่ะ..โทรได้นะ
+4 votes
answered Aug 15, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
สวัสดี-ทักทายครับ.

ขอบคุณ. สําหรับบทกลอน   ได้ข้อคิดดีทีเดียวครับ.
commented Aug 15, 2014 by JNS (510,290 points)
สวัสดีครับ!
ขอบคุณครับผ๊มมมม
+4 votes
answered Aug 16, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ขอบคุณในความพยายามเล่นตัวอักษรได้อย่างน่าชมครับ

แต่งกลอนมาให้อ่านกันบ่อยๆ ได้ก็ดีนะครับคุณ JNS

ผมชอบอ่าน
commented Aug 16, 2014 by JNS (510,290 points)
สวัสดีครับครู
ขอบคุณที่ชอบครับ!!
...เดี๋ยวคงมีมาอีก..แต่หากมีบ่อยๆ
ผมเกรงว่าท่านอื่นจะเบื่อครับครู
+5 votes
answered Aug 16, 2014 by admin (52,970 points)
เข้ามาชื่นชมบทกลอนครับ
commented Aug 16, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับ!คุณจิ้น
รู้สึกดีครับ!ที่คุณเข้ามาตอบ
กระทู้กลอนของผม...
...หลังจากที่มีบางไอดีเคยไล่
ให้ไปแต่งที่อื่น..แต่ตอนนี้มี
คุณจิ้นมาสนับสนุนผมแล้วว่า
แต่งกลอนได้.....ขอบคุณครับ!!
commented Aug 18, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
แย่นะ..ที่มาทําการไล่ แบบนี้  บุคคลผู้นั้นเค้าใช้สิทธิ อะไร ?
ทั้งๆที่ก็เพียงเข้ามาใช้บริการ ( ฟรี ) เหมือนๆกัน.  หลงตัวเองรึเปล่า ?
ทําไม ? ถึงมีบุคคลแบบนี้ได้ แทบทุกวงการ.
+4 votes
answered Aug 16, 2014 by Light (300,040 points)

laughยามย่ำแย่อย่าย้ำคิด

ปล่อยวางจิตอย่าเหยียบย่ำ

ยามทุกข์ท้อกระหน่ำซ้ำ

จงยืนย้ำค้ำชูคออย่าย่อถอย.....สู้ๆ 

commented Aug 16, 2014 by JNS (510,290 points)
ขอบคุณครับ!.คุณครูโรส
สู้ต่อไป........ลุยยย...เล๊ยยย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...