คำว่า > ร้อนตับแตก. < มันเป็นลักษณะเช่นไร ? เอ..ถ้าตับแตก แล้ว ยังจะ > กินตับ. < กันได้รึ ?

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Aug 14, 2014 by Light (300,040 points)

laughหมายถึงร้อนมากจ้า

+4 votes
answered Aug 14, 2014 by บัณ บัณจัง (29,860 points)
คำว่า ตับแตก ไม่ใช่หมายถึง ตับ ที่เป็นอวัยวะภายใน อย่างที่เข้าใจ

ตับในที่นี้ หมายถึง ตับจาก ที่ใช้มุงขนำในสมัยโบราณหรือสมัยนี้ก็อาจจะพบเห็นอยู่บ้าง

กลางวันแดดร้อน ส่องขนำ ถ้าตับแตก แดดก็จะลอดส่องลงมายังภายในขนำ

เป็นที่มาของคำว่า ร้อนตับแตก  นั่นเองค่ะ
+3 votes
answered Aug 14, 2014 by ครูแก่ (783,270 points)

เป็นอาการที่อากาศร้อนอย่างยิ่งครับ

เปรียบเปรยให้เห็นว่าร้อนจริงๆ ไม่ล้อเล่นละ

กลิตเตอร์ (Glitter) ร้อนตับแตก

ส่วนคนที่กินตับ ก็กินไปตามปกติ

555+

 

อ้างอิง

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...