คำว่า > ระวังด้วยสติ. & ป้องกันด้วยปัญญา. < คุณเคยนำมาใช้ได้ในกรณีใด ? ได้ผลรึเปล่า ?

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Aug 14, 2014 by Light (300,040 points)

laughการดำเนินชีวิต การใช้จ่าย ต้องใช้สติ

ใช้ปัญญาในการครองชีวิต 

+2 votes
answered Aug 14, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
นำมาใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ

ระวังสติคือคอยควบคุมดูจิตเพื่อไม่ให้ส่งจิตออกนอกมากเกินควร

เมื่อจิตไม่ส่งออกนอกไป เมื่อมีสิ่งไหนเข้ามากระทบ

เพียงมองดูแล้ววางลง ปัญญาตรงนี้สามารถป้องกันเราไม่ให้ทุกข์-สุขมากเกินไป

เพราะเข้าใจในความเป็นไปของชีวิตค่ะ

(กฎข้อนี้สำหรับเรา ยังเป็นแค่ระดับผู้เพียรอยู่ บางครั้งอาจทำได้ช้าเพราะสติตามดูไม่ทัน

ก้อเกิดอารมณ์ความรู้สึกร่วมไปกับสิ่งที่มากระทบน่ะค่ะ)
+2 votes
answered Aug 14, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

ใช้ในกรณีขับรถครับ

และอื่นๆ ในชีวิตประจำวันด้วย

9 กลุ่มโรคห้ามขับรถเด็ดขาด!!

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...