คุณคิดยังไงกับคนที่มีรอยสัก?

+5 votes
156 views
asked Aug 11, 2014 in ความสวยความงาม by Jasmine (236,630 points)

ศิลปะ หรือ สกปรก

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Aug 11, 2014 by Light (300,040 points)

laughรอยสักเป็นศิลปะค่ะ

ส่วนเรื่องสกปรกจะดูที่การรักษาความสะอาดของร่างกายและเสื้อผ้า ประกอบกับความประพฤติค่ะ  

+3 votes
answered Aug 11, 2014 by Pa-Mok (892,170 points)
ถ้าเป็นคนไทย สมัยเก่า รุ่น ปู่-ตา-พ่อ ฯ  คนรุ่นนั้นเค้าสักเพราะมีครูบาอาจารย์ที่เป็นพระมีวิชาทางด้าน เมตตา-อยู่ยงคงกระพัน อะไรทํานองนั้น  และส่วนใหญ่จะสัก ในร่มผ้าไม่ไม่เปิดโชว์-อวดใครต่อใคร.

 

แต่....การสักของคนรุ่นใหม่สมัยนี้ ใช้ร่างกายแทนกรดาษ - แผ่นผ้าใบ วาดรูปบนเนื้อหนังตัวเอง เพียงเพื่อความสวยงามในวิถีทางของพวกเค้า และเพียงเพื่อโอ้อวดกันเท่านั้น หาได้มีผลในทางอย่างอื่นไม่.

 

วัยรุ่นส่วนมาก ที่สัก บางคนยังเรียนไม่จบ ยังไม่มีงานทํา ยังขอเงินพ่อ-แม่ใช้   แต่ก็อยากจะสัก อยากจะได้มีไว้อวดเค้าบ้าง.

 

การสักแบบนี้ เสี่ยงต่อการติดเชื้อต่างๆที่ถ่ายทอดสู่กัน ทาง เข็มสัก - นํ้ายา-สีที่ใช้สัก.

 

ความเห็นของผม  เป็นสิ่งที่เป็นส่วนเกิน + ไม่มีความจําเป็นต่อการดํารงชีวิตทุกวันนี้  และดูสกปรก-น่าเกียจ.
+3 votes
answered Aug 12, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
edited Aug 12, 2014 by Miscellanous
ขอแจมด้วยคน

รอยสัก คือแผลเป็นบนร่างกาย เป็นที่ที่เก็บของหมึกสี หมึกพิมพ์

สมัยนี้มนุษย์จิตไม่ว่าง สมัครใจทำร้ายร่างกายแปลสิ่งเหล่านี้เป็นความสวยงามถาวรตามผิวหนัง

พ่อค้า คิดค้นใช้โฟโต้ชอป สร้างลายอย่างละเอียดเพื่ออวดสวย

หมึกเหล่านี้ทั้งที่รู้ว่าทำมาจากสารตะกั่ว พนักงานโรงพิมพ์จะตายด้วยโรคมะเร็งในปอดไม่เว้นแม้แต่โรงพิมพ์ที่ทันสมัยที่สุดมีราคาสูงที่สุดในประเทศไทย

มันเป็นกระแส ตามก้นตะวันตก ยิ่งสาวไม่สาวจะโชว์สักเป็นความภาคภูมิใจ แต่ผมดูเป็นว่า เธอเหล่านั้นชอบอวดเซ้กส์ เธอพร้อม เธอท้าทาย

มนุษย์ดิ้นรนให้ร่างกายปลอดจากสารพิษ แต่คนสักไม่รู้ว่ามันมีอะไรอยู่ในหมึกสักซึมลงในเลือด

รอยสักคือผู้พร้อมตายเช่น ยากูซ่าทุกคนที่ตัดนิ้วตัวเองบูชายัญเจ้าพ่อ โจรห้าร้อยใจเหี้ยมฆ่าคนตายเป็นเพียงของเล่น แล้วสักเอาใจตัวเองให้ฟันแทงไม่เข้าปลอดภัยจากอาวุธแรงๆ นักโทษมักโชว์กร่างว่าสักมากเต็มตัวข้านี่เว้ยเหี้ยมสุดๆ

สรุปว่ามันสกปรก ใครที่ยังคิดว่าร่างกายของฉันเป็นสิทธิส่วนตัว อย่างนี้มันคิดผิดแล้ว ถ้าพ่อแม้ไม่ให้ร่างกายมามันจะเอามาจากไหน สร้างเองได้มั้ย วัฒนธรรมมันบ่งบอกสังคมดีเลว ถามพ่อแม่สิครับว่า จะสักตามร่าง จะเห็นด้วยจะอนุญาตหรือไม่ ถามแพทย์ที่ไหนก็ได้ควรสักหรือไม่

อเมริกัน ไม่มีวัฒนธรรมของตนเอง สังคมครอบครัวแตกแยกมากที่สุดในโลก อ้างสิทธิเสรีภาพเป็นใหญ่ ผลของมันคือความล้มละลายทางจิตใจ ไม่มีที่พึ่งทางจิตวิญญาณ ไร้วัฒนธรรมของตนไปคว้าของคนอื่นมาสวมหัวว่าตนมีตนเป็น ไอ้รอยสักนี่มันก็แพร่มาจากอเมริกานี่แหละ พี่น้องสาวไทย ชอบตามก้นฝรั่งดีนัก ดูแล้วน่าทุเรศ มากกว่าศิลปะอย่างที่อ้าง
+3 votes
answered Aug 12, 2014 by ครูแก่ (782,620 points)

คิดว่า ช่างชอบไปได้

เราแค่เห็นก็รู้สึกจั๊กจี้แล้ว

ผมมองยังไงก็ไม่ดูเป็นศิลปะ

สมาคมคนรักรอยสักแห่งประเทศไทย

 

+3 votes
answered Aug 15, 2014 by ben-ben (14,550 points)
ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
+2 votes
answered Oct 22, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ส่วนตัวไม่คิดอะไรเลยครับเพราะเป็นความชอบส่วนตัวเขาแต่ดูจะน่ากลัวๆแค่น้ันแหละครับ...
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...