คุณเป็นคนหลับง่ายไหม ?

+6 votes
65 views
asked Aug 10, 2014 in สุขภาพ by ครูแก่ (783,290 points)
ทำได้อย่างไร

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Aug 11, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
selected Aug 12, 2014 by ครูแก่
 
Best answer
หลับง่ายค่ะ หัวถึงหมอนไม่เกิน1นาทีก้อหลับค่ะ

เมื่อก่อนจะเป็นคนที่หลับยากมาก หรือถ้าหลับแล้วจะตื่นทุกๆ10-15นาที

หลวงปู่ท่านเลยให้ฝึกสมาธิ และคอยให้ดึงจิตเรากลับมาเวลาที่ส่งจิตออกข้างนอก

เมื่อฝึกไปได้ประมาณ1อาทิตย์ จะหลับง่ายขึ้นและนานขึ้น

จนถึงปัจจุบันนี้จะหลับง่าย อยู่ที่ไหนตรงไหน ร้อนหรือไม่ เปิดไฟหรือไม่เปิด เปลี่ยนสถานที่

หรือเปลี่ยนเวลาตอนอยู่เมืองนอก ไม่เคยมีปัญหากับการนอน หัวถึงหมอนก้อหลับเลยน่ะค่ะ
+6 votes
answered Aug 10, 2014 by ging halai (64,710 points)
หลับยากมากคะนอนไม่ค่อยหลับมาเป็นอาทิตย์แล้วทำไงดี
+5 votes
answered Aug 10, 2014 by Jasmine (236,630 points)
หลับยากมากคะ
+4 votes
answered Aug 10, 2014 by Light (300,040 points)

laughlaughหลับง่ายค่ะ  พอสามสี่ทุ่มเริ่มง่วงละ! เป็นอัตโนมัติเองค่ะ

 มีข้อสังเกตคือ ข้าวเหนียวทำให้ง่วงนอนได้นะคะ ใครนอนไม่หลับให้เปิบข้าวเหนียวสักปั้นก่อนนอน  

 

+3 votes
answered Aug 10, 2014 by Pa-Mok (893,290 points)
หลับง่ายมากเลยครับ    ขนาดที่ว่า ดื่มกาแฟ ก่อนนอน ( หลังอาหารเย็น )  ก็สามารถ

      เข้านอนได้โดยไม่มีปัญหาเลย.

   ผมคิดว่า การนอนง่าย นอนยาก  แต่ละคนไม่เหมือนกัน  อาจเกิดจาก .....

     สภาพความเป็นอยู่..ไม่อยู่ในชุมชนที่แออัด ไม่อยู่ใกล้ถนน  มีเสียงต่างๆดังรบกวน.

     การที่ได้รับการฝึกหัดมาตั้งแต่เด็กๆ  เข้านอนแตรงตามเวลา - ตื่นตามเวลา เพื่อที่จะได้ไปโรงเรียนได้ทัน  มันก็เลยกลายเป็นนิสัยติดตัวมา.

       สภาพของร่างกายที่ปรกติ.   ท้องไม่เสีย ไม่เป็นไข้ ฯ. และสภาพของภาวะจิตใจที่ปรกติไม่มีเรื่องกังวนต่างๆมารบกวนจิตใจ  เลยไม่มีสิ่งใดมารบกวนทําให้นอน-หลับง่าย.

       สภาพของห้องนอน-เตียง-แสงไฟ-การถ่ายเทของอากาศ -เสื้อผ้าที่สวมใส่.
+4 votes
answered Aug 10, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
หลับง่ายมาก แต่ต้องอาบน้ำก่อน

เมื่อไหร่มีความรู้สึกอยากนอน

ลงนอนไม่เกิน10 นาทีหลับลงไม่รู้เรื่อง ได้แอร์เย็นบอกว่าสบายตัว
+2 votes
answered Sep 29, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,210 points)

ง่ายครับครู....ถ้าตั้งใจให้หลับ เช่น ต้องขับรถจากหัวค่ำที่นี่ ไปรุ่งสาง หรือ เช้า ที่โน่น ประมาณนั้นครับ...(ใช้หลักการ ควบคุมลมหายใจ พุทธเข้า โธออก ..... ไม่เกิน 20 ก็เข้าสู่นิทรา.....

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...