ในพิธีสู่ขอหมั้นหมาย ใครเป็นคนมีหน้าที่เรียกร้องค่าสินสอดและทองหมั้น ?

+3 votes
163 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Aug 9, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
selected Aug 11, 2014 by ครูแก่
 
Best answer

เถ้าแก่ฝ่ายเจ้าสาว เรียกร้องเอากับเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว เพื่อ เรียกค่าสินสอด (ตกแก่บิดามารดาเป็นค่าเลี้ยงดู) ทองหมั้นตกแก่เจ้าสาวว่าที่ภรรยาเป็นการตกลง ทำตามสัญญาหมั้น

http://women.kapook.com/view15983.html

+1 vote
answered Aug 10, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผู้ที่มีสิทธิที่จะเรียกค่าสินสอด-ทองหมั้น ก็คือ  พ่อ-แม่ ของผู้หญิง.
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...