ทุกข์ทำไม โดยพระอาจารย์ ชยสาโร ภิกขุ และประวัติ

+6 votes
256 views
asked Aug 5, 2014 in ศาสนา by Miscellanous (129,060 points)
edited Aug 5, 2014 by Miscellanous

(คลิก) อ่าน "ทุกข์ทำไม" <--------- มีคนชมว่า ยอดเยี่ยม

http://www.dhammajak.net/board/viewtopic.php?t=9508

ประวัติท่านชยสาโร ภิกขุ 
นามเดิม ฌอน ชิเวอร์ตัน ( Shaun Chiverton ) 
พ.ศ. ๒๕๐๑ เกิดที่ประเทศอังกฤษ 
พ.ศ. ๒๕๒๑ ได้พบกับท่านอาจารย์ สุเมโธ ที่วิหารแฮมสเตด ประเทศอังกฤษ ถือเพศเป็นอนาคาริก (ปะขาว) อยู่กับท่านอาจารย์ สุเมโธ เป็นเวลา ๑ พรรษา แล้วเดินทางมายังประเทศไทย 
พ.ศ. ๒๕๒๒ บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดหนองป่าพง จ.อุบลราชธานี 
พ.ศ. ๒๕๒๓ อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ที่วัดหนองป่าพง โดยมีหลวงพ่อชา สุภัทโท (พระโพธิญาณเถร) เป็นพระอุปัชฌาย์ 
พ.ศ. ๒๕๔๐-๔๔ รักษาการณ์เจ้าอาวาส วัดป่านานาชาติ จ.อุบลราชธานี 
ปัจจุบัน พำนัก ณ สถานพำนักสงฆ์ จังหวัดนครราชสีมา 
 
ท่านพระอาจารย์ ชยสาโร เป็นชาวอังกฤษ ได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่แสดงธรรมเทศนาโดยใช้ภาษาไทยได้อย่างสละสลวยเข้าใจง่าย คติธรรมนี้รวบรวมจากธรรมเทศนาของท่าน จึงนำมาเผยแผ่เพื่อผู้สนใจในธรรมะ 
 
 
 
 
 

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Aug 6, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ขอขอบคุณสําหรับข่าว-ภาพครับ.
+3 votes
answered Aug 6, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
สาธุพระธรรมครับ
+4 votes
answered Aug 6, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
สาธุธรรมเจ้าค่ะ
+4 votes
answered Aug 6, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
สาธุธรรมะครับ...
+2 votes
answered Aug 6, 2014 by Light (300,040 points)
สาธุค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...