คนเราปัจจุบันสามารถมีวรยุทธ์...เหมือนในหนังจีนได้หรือไม่

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+4 votes
answered Aug 1, 2014 by CallMe_JK (376,000 points)
ได้ค่ะ อย่างคนที่ฝึกที่วัดเส่าหลินไง

 

กระโดดได้หลายตลบ

ร่างกายแข็งแรง

โดดได้สูง ตัวเบาได้ๆ

หรือแม้แต่ใครฝึกฝนทำได้แน่นอนค่ะ
+3 votes
answered Aug 1, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
วรยุทธ์หนังจีนเป็นจินตนาการ ความสามารถเหนือมนุษย์ธรรมดา แล้วสร้างฉากเป็นภาพพยนตร์หรือ ในบทนิยาย จึงไม่ใช่ความจริงแท้ ต้องเข้าใจตรงนี้

เช่น มีพลังภายในยอดวรยุทธ์กระโดดขึ้นตึกสูงได้ ลงมาพื้นดินได้โดยนิ่มนวล พลังฝ่ามือกระแทกคนกระเด็น ฯลฯ คือโม้

แต่ปัจจุบันคนเหาะได้มีอยู่จริงแต่ต้องมีเครื่องช่วยเช่น พารามอเตอร์

ดำน้ำได้เพราะมีถังอ๊อกซิเจน ลงน้ำลึกอยู่ในถังอัดแรงดัน

มีปืนยิงคนกระเด็น แทนพลังฝ่ามือ
+3 votes
answered Aug 1, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
คงได้ในระดับ1ครับไม่ถึงกับเหมือนในหนัง...
+3 votes
answered Aug 2, 2014 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
reshown Oct 21, 2017 by Pa-Mok

วิชากำลังภายใน ปัจจุบัน สำนักวัดเส้าหลินในจีน 

ก็ยังคงสืบสานกันอยู่ ไม่ขาดหายไปไหน 

แต่สำหรับ หนังจีนนั้น เขาเอามาเสริมแต่งเกินจริง 

 

ถ้าไปดูคลิปเก่าๆ ยุคปี 2520 กว่าๆ ไม่รู้ยังหาดูได้อยู่หรือเปล่า

เราเคยดู เป็นม้วนวีดีโอ ตั้งแต่ตอนสมัยเด็กๆค่ะ 

 

ที่มีการจัดประลองการต่อสู้

ระหว่าง นักมวยไทย กับ ยอดฝีมือเส้าหลิน

 

จะรู้แจ้งเห็นจริงว่าแท้จริงแล้ว

วรยุทธ์จีน เป็นเรื่องลวงโลก 

ศิษย์คนเก่งของเส้าหลิน ถูก นักมวยไทยคือ

คุณ อภิเดช ศิษย์หิรัญ เตะสลบคาเวที 

ซี่โครงหัก กระดูกแขนร้าว

และเดินไม่ได้อยู่หลายเดือน 

สำหรับนักสู้ ท่านอื่นๆ ที่เส้าหลินส่งมา

ก็งอมพระราม ไปตามๆกันค่ะ ^^

 

+4 votes
answered Aug 2, 2014 by JNS (510,290 points)
สามารถมีได้ในระดับหนึ่งครับ!..
ซึ่งไม่สมบูรณ์แบบทุกอย่างทุกวิชา
เหมือนในหนังจีนครับ!!
แต่สามารถฝึกได้...ตามความสามารถ
ของแต่ละคนและแต่ละด้านไม่เท่ากัน
ซึ่งวรยุทธ์นั้นมีแน่นอน....ส่วนการ
รวบรวมพลังจิตหรือการกำหนดลมปราณ
ก็สามารถฝึกได้...ในตำราก็มี..ศาสนาพุทธ
ก็บอกไว้..เพียงแต่ต้องศึกษาและฝึกฝน
ให้เข้าใจจริงๆ...ส่วนใหญ่จะไม่เชื่อเพราะ
ไม่ได้ทำเองอย่างจริงจังและถูกต้องก็เท่านั้น..
...ตามนั้นครับ!!
+3 votes
answered Aug 3, 2014 by Pa-Mok (896,080 points)
ในปัจจุบัน..ไม่สามารถทําได้อย่างในหนัง หรือตามหนังสือ-นิยาย ต่างๆได้

 แต่ถ้าในหนังเป็นเพียง ใช้เทคนิคการถ่ายทําเท่านั้ยเอง.
+2 votes
answered Aug 8, 2014 by Kaze (12,260 points)
ผมมีวิชาหายตัว

ในวงเหล้า พอเรียกเช็คบิล ผมจะหายตัวได้เสมอ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...