> เสน่ห์ปลายจวัก. < ในยุคสมัยนี้ยังมีอยู่รึ ? และยังใช้ได้ผลอยู่รึเปล่า ?

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Jul 27, 2014 by Jasmine (236,630 points)
selected Oct 25, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

เป็นคนรุ่นใหม่นิดนึ่งค่ะ แต่คิดว่าเสน่ห์ปลายจวักยังใช้ได้อยู่บ้างในปัจจุบันค่ะ 
คิดว่าวันหนึ่งเป็นแม่บ้านให้ใคร อาหารน่าจะเป็นหน้าที่ของผู้หญิง เก่งหรือไม่ก็น่าจะทำให้สามีทานได้บ้างค่ะ 
มีเสน่ห์ปลายจวักอย่างเดียวไม่น่าจะเอาอยู่ น่าจะต้องรู้หน้าที่ของภรรยาที่ดีรักครอบครัวช่วยทำมาหากินด้วย ที่จะใช้ผูกมัดหัวใจคู่ครองได้ เสน่ห์เรือนกายเป็นรอง ถ้าชายใดได้ภรรยาแบบนี้สิ่งยั่วยุภายนอกเจาะเข้ามาไม่ถึงใจแน่ เชื่อแบบนี้ค่ะ (ภรรยาแบบนี้น่าจะฉลาดพอเรื่องการเลือกคู่ด้วย) 
เสน่ห์ปลายจวักผัวรักจนวันตาย มันไม่น่าถึงกับรักจนวันตาย มันน่าจะแค่เสียดายถ้าทิ้งเราค่ะ

+4 votes
answered Jul 27, 2014 by Light (300,040 points)
เสน่ห์ปลายจวักอย่างเดียวคงไปไม่รอดค่ะ 55

ต้องรวมถึงความสะอาด นิสัยส่วนตัวของคู่สามีภรรยาด้วยแหละ

ชีวิตคู่ถึงจะรอด 55
+3 votes
answered Jul 27, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
ยังมีอยู่นะ..แต่คงจะต้องเพ่ิมเติมตามยุคสมัยท่ีพัฒนาไม่หยุด..ก็แล้วแต่ว่าใครมีไอเดียแบบไหนซ่ึงต้องมีกันท้ังสองฝ่ายน่ันแหละสำหรับเสน่ห์ปลายจวักเพ่ือให้เข้ากับยุคสมัยท่ีโมเดิร์นข้ึนทุกวัน...ครับผม...
+2 votes
answered Jul 27, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)
ยังมีครับ

และยังใช้มัดใจกันได้อยู่เสมอ

ไม่มีล้าสมัย

เพียงแต่ความหมายจะกินความกว้างมากขึ้น

ตามเครื่องมือทำอาหารที่มีมากกว่าสมัยโบราณ

ซึ่งมีผลทำให้เกิดมีเสน่ห์ตะหลิว  เสน่ห์หม้ออบไฟฟ้า  ฯลฯ

ซึ่งก็คือ "เสน่ห์ปลายจวัก" ในความหมายเดิมนั่นเอง
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...