คุณมีวิธี > สงบสติอารมณ์. < แบบไหน ? ได้ผลรึเปล่า ?

Please log in or register to answer this question.

9 Answers

+3 votes
answered Jul 26, 2014 by Jasmine (236,630 points)
selected Oct 25, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer

  ออกไปอยู่คนเดียวเงียบๆสักพักให้อารมณ์เย็นขึ้นก่อน ระหว่างนั้นอย่าเพิ่งฟังคำพูดของคนอื่น ให้ตัวเองเป็นคนทบทวนเรื่องราวต่างๆเอง
เปิดเพลงเพราะๆฟัง เสียงเพลงที่เราชอบอาจจะช่วยให้เราสงบสติอารมณ์ได้มากขึ้น
ดื่มน้ำเย็นๆสักแก้ว ทานอาหารว่างหรือขนมเล็กๆน้อยๆ ตอนที่เราโกรธนั้นเราอาจจะกำลังหิวอยู่ก็ได้ ความหิวนั้นจะทำให้อารมณ์โกรธรุนแรงยิ่งขึ้น ดังนั้นลองหาอะไรทานดูก่อนเผื่อจะระงับอารมณ์ลงได้คะ

commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
เพลงนี่พอไปกันได้เพราะผมชอบฟังเพลง.
เอ....แล้ว + ดื่ม เบียร์ล่ะ  แฮ่ๆ
  ขอบคุณครับ.
+6 votes
answered Jul 26, 2014 by phattrasaya (65,100 points)
เมื่อไร่ที่เราใจร้อน ก็จะคิดถึงผลที่จะตามมาหลังจากได้แก้แค้น ก็จะทำให้ใจเย็นลงด้วยค่ะ
commented Jul 26, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
หลังจากได้แก้แค้น  จะทําให้ใจเย็นลง ......... น่ากลัวครับ  แฮ่ๆ.
+4 votes
answered Jul 26, 2014 by ปลายทางแห่งฝัน (101,820 points)
เงียบแล้วเข้าไปอ่านธรรมะ จะทำให้ใจสงบลงได้ค่ะ
 
ใช้แบบนี้ได้ผลทุกครั้งค่ะ
commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ขอบคุณครับ.
+3 votes
answered Jul 26, 2014 by ครูแก่ (782,390 points)

สวดมนต์ครับ

ต่อจากนั้นก็นั่งสมาธิ

แบบอาณาปานสติ

ได้ผลดีพอควรทีเดียว

image

commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ขอบคุณครับคุณครู.
+3 votes
answered Jul 26, 2014 by Light (300,040 points)

smileyปล่อยวางค่ะ

Life is too short to waste time hating anyone.

ชีวิตคนเรามันสั้น เกินกว่า จะเสียเวลาไปโกรธใคร ....ค่ะ

commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
โกรธ ก่อนแล้วค่อยปล่อยวาง ได้มั๊ย ?  แฮ่ๆ
ขอบคุณครับ.
+3 votes
answered Jul 26, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
จะหยุดน่ิงทางความคิดครับ..เอาสติมาอยู่ท่ีกายใจเพ่ือไม่ให้จิตเตลิดไปมากกว่าน้ี..หยุด.หยุด.และหยุด.และหยุด..ก็ได้ผลดีมากมายครับ...
commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
หยุด หยุด.และหยุด.และหยุด.. ได้ผลดีทีเดียวครับ   เพราะ ตํารวจ เรียกให้หยุด  แฮ่ๆ.
          ขอบคุณครับ.
+2 votes
answered Jul 27, 2014 by Cap Guru (5,730 points)
เดินออกไปจากตรงนั้น  ใจเย็นๆๆ  นึกถึงผลเสียถ้าเราใจร้อนจะเกิดอะไรขึ้น
commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผมเดินออกไปจากตรงนั้นจริงๆ     หลังจากโดนใบสั่งแล้ว  แฮ่ๆ
       ขอบคุณครับ.
+1 vote
answered Jul 27, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
หยุดนิ่งกับที่หยุดเคลื่อนไหวอวัยวะทุกส่วน

ระลึกรู้ลมหายใจเข้าลมหายใจออก

เอาจิตรู้อยู่ที่ลมต่อเนื่องติดต่อกันตลอดเวลา
commented Jul 27, 2014 by Pa-Mok (891,920 points)
ผมเพียงแค่ส่งสายตาออกไป  ท้าทาย-เชือดเฉือน เท่านั้นเอง  แฮ่ๆ.

     ทักทาย+ขอบคุณครับ.
commented Jul 29, 2014 by Miscellanous (129,060 points)
หุหุ  ห้ามส่งจิตออกนอก ระวังมารมอบดอกไม้ให้
เด๋ียวหาว่าหล่อไม่เตือน
+1 vote
answered Jul 29, 2014 by เป็นวันนั้นของเดือน (5,810 points)
อย่าเพิ่งตอบโต้ หรือพูดจากับใคร หลบไปอยู่คนเดียวสักพัก
แล้วสติก้อจะกลับมาจร้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...